Gặp mặt, giao lưu với Đoàn TTVN trước khi lên đường tham dự Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên trẻ Châu Á lần thứ I

Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên trẻ Châu Á lần thứ I (tổ chức tại Singapore từ 27/6 - 7/7/2009) là cơ hội tốt để Thể thao Việt Nam được giao lưu, cọ xát đồng thời quảng bá hình ảnh của giới trẻ Việt Nam với bạn bè quốc tế. Với ý nghĩa quan trọng này, ngay từ cuối năm 2008, lãnh đạo Bộ và lãnh đạo Tổng cục TDTT đã chỉ đạo các bộ phận chức năng xây dựng kế hoạch tham dự. Đến nay, mọi công tác đã hoàn tất và đoàn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

Ông Hoàng Mạnh Cường - Trưởng đoàn TTVN phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: Minh Đăng)

Sáng nay (26/6) được sự uỷ quyền của Tổng cục TDTT, trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt, chúc mừng đoàn Thể thao Việt Nam lên đường tham dự Đại hội Thể thao Thanh Thiếu niên Châu Á lần thứ I, tại Singapore.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía Tổng cục TDTT có: ông Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao; ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao, Trưởng đoàn TTVN tham dự Đại hội; ông Trần Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Thể thao Ba Đình, Phó Trưởng đoàn. Về phía Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có: ông Nguyễn Đại Dương - Phó hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Công đoàn trường; ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Phó Trưởng đoàn; ông Nguyễn Văn Hoà - Giám đốc Trung tâm Đào tạo VĐV Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, các thành viên trong đoàn và đông đảo các VĐV trẻ hiện đang tập huấn tại trường.

VĐV bày tỏ quyết tâm thi đấu hết mình tại Đại hội
(Ảnh: Minh Đăng)

Công tác đào tạo và phát triển thành tích thể thao trong lực lượng VĐV trẻ là yếu tố quan trọng để thể thao thành tích cao phát triển một cách bền vững. Chính vì vậy, trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn song ngành TDTT vẫn dành sự quan tâm và đầu tư cho công tác đào tạo VĐV trẻ tài năng. Và minh chứng sinh động nhất là giới VĐV trẻ Việt Nam đã đóng góp không nhỏ vào bảng Vàng thành tích của Thể thao Việt Nam trên các đấu trường khu vực, châu lục và quốc tế ở những môn như: Cử tạ, Bóng bàn, Điền kinh, các môn Võ...

Toàn cảnh buổi gặp mặt (Ảnh: Minh Đăng)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trần Văn Quỳnh đã thăm hỏi, động viên và chúc đoàn lên đường làm nhiệm vụ gặt hái được nhiều thành công, đồng thời giao nhiệm vụ cho đoàn với những nội dung cụ thể:

Nâng cao tinh thần đoàn kết, luôn hỗ trợ lẫn nhau, nỗ lực phấn đấu để đạt thành tích cao, chấp hành nghiêm túc quy chế, quy định của BTC và nội quy của đoàn Thể thao Việt Nam.

Tất cả các HLV, VĐV phải phấn đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo của Thể thao Việt Nam, gặp khó khăn không chùn bước, thắng không kiêu - bại không nản để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngoài nhiệm vụ tham gia về thi đấu chuyên môn, mỗi thành viên trong đoàn còn phải là sứ giả của Việt Nam, tăng cường mối quan hệ với tất cả các bạn bè trong châu lục với tình thân ái, sự hiểu biết lẫn nhau, từ đó để lại những dấu ấn tốt đẹp về hỉnh ảnh con người Việt Nam.

Về chỉ tiêu cụ thể của đoàn: Phấn đấu có huy chương ở một số môn, điển hình là Bóng bàn; Phấn đấu có từ 1-2 VĐV đạt chuẩn để chính thức tham dự Olympic trẻ tổ chức tại Singapore năm 2010.

Xuân Nhi

 

Ảnh trong bài
  • Gặp mặt, giao lưu với Đoàn TTVN trước khi lên đường tham dự Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên trẻ Châu Á lần thứ I