Phú Yên: Phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn và các huyện, thành phố tổ chức Đại hội TDTT

Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ V - 2010 sẽ có 13 môn thi đấu, trong đó có 10 môn chính thức: Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng bàn, Cầu lông, Bắn nỏ, Đẩy gậy, Việt dã, Cờ tướng, Bơi và Bi da và 03 môn hưởng ứng: Võ cổ truyền, Vovinam và Taekwondo. Có 02 môn tổ chức trong năm 2009 là: Bóng chuyền và Bóng bàn (so với Đại hội lần thứ IV – 2006 tăng thêm một môn mới bắt buộc là môn Bơi).

Bóng chuyền là môn thể thao bắt buộc được tổ chức tại Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên (Ảnh: Trần Vỹ)
Đó là mục tiêu đề ra trong kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ V - 2010 do Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên giao cho ngành VH,TT&DL.

Việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp ở cơ sở ở Phú Yên không chỉ nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, xây dựng sân chơi bổ ích, lành mạnh, góp phần làm phong phú hơn cho đời sống tinh thần của quần chúng nhân dân, mà đây còn là diều kiện tốt nhất để kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đặc biệt là đánh giá công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 17 - CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng (khóa IX); Kế hoạch 25/KH-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Chương trình số 711/UB của UBND tỉnh Phú Yên về "phát triển công tác TDTT từ nay đến năm 2010" trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội TDTT tại tất cả các địa phương trong toàn tỉnh từ cấp huyện, thành phố đến cấp xã, phường, thị trấn đều đã được thành lập, tập trung xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đồng bộ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế ở địa phương.

Mốc thời gian đến tháng 12/2009 hoàn thành Đại hội TDTT ở cấp xã, phường, thị trấn (hiện tại đã có 37/106 đơn vị tổ chức xong, các đơn vị còn lại đều đã xây dựng kế hoạch chương trình đang tiếp tục tổ chức) và tháng 03/2010 hoàn thành Đại hội TDTT ở cấp huyện, thành phố.

So với Đại hội TDTT lần thứ IV- 2006, quy mô và hình thức tổ chức Đại hội TDTT lần này tiếp tục nhận được sự quan tâm đầu tư, sự chỉ đạo, lãnh đạo chặt chẽ của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương nên tiếp tục có những buớc phát triển đồng bộ và vượt trội. Nội dung thi đấu đa dạng và phong phú, bình quân mỗi đơn vị đã tổ chức từ 4- 6 môn thi đấu thể thao như: Bóng chuyền, Bóng đá, Cờ tướng, Việt dã, Cầu lông, Bóng bàn, ... đặc biệt nhiều địa phương tiếp tục khai thác và phát huy các điều kiện thuận lợi cũng như các thế mạnh sắn có, phù hợp với khả năng của nhiều đối tượng, nhất là các môn thể thao dân tộc truyền thống như: Bắn nỏ, Đẩy gậy, Kéo co… để Đại hội TDTT các cấp ở cơ sở thực sự là ngày hội lớn của nhân dân, thu hút đông đảo quần chúng tham gia và cổ vũ nhiệt tình.

Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ V - 2010 sẽ chính thức được tổ chức vào tháng 4/2010 với giải Bóng đá vô địch tỉnh và Lễ bế mạc Đại hội kết thúc bằng giải Việt dã Báo Phú Yên mở rộng (giải Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải Nam miền Trung) vào tháng 6/2010.

Trần Vỹ


Ảnh trong bài
  • Phú Yên: Phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn và các huyện, thành phố tổ chức Đại hội TDTT