Khó khăn của Cử tạ Việt Nam trước thềm SEA Games 25

Ngoài ra, còn một điều thực sự đáng lo ngại khác, thành tích của Tuấn đang có dấu hiệu đi xuống. Vì thế, trước mắt trong thời gian tới, lực sỹ Việt Nam này sẽ có chuyến tập huấn 2 tháng đến 5 tháng tại Trung Quốc để chuẩn bị cho giải VĐQG và sau đó là SEA Games 25.

Mặc dù đang là Á quân của Olympic 2008, thế nhưng lực sỹ Hoàng Anh Tuấn chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn giành HCV tại SEA Games 25 - đó là nhận định chung của nhiều nhà chuyên môn khi dự đoán về khả năng của Cử tạ Việt Nam tại SEA Games 25 vào cuối năm nay tại Lào.

Hiện tại đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Tuấn tại SEA Games 23 là Eko Irawan (Indonesia) cũng là một trong 3 lực sỹ xuất sắc nhất thế giới ở hạng 56kg. Còn nhớ tại SEA Games 24 Tuấn đã thua Eko, tại Olympic Tuấn xếp trên Eko và tại bảng xếp hạng cá nhân thế giới năm 2008 thì Tuấn hạng 2, Eko hạng 3.

Nguyễn Thị Thiết - niềm hy vọng của Cử tạ nữ Việt Nam
tại SEA Games 25 (Ảnh: Thế Thiện)

Đã vậy, điều đáng lo ngại nhất hiện nay là thành tích của Tuấn đang có dấu hiệu đi xuống. Vì thế, trước mắt trong thời gian tới, Hoàng Anh Tuấn sẽ có chuyến tập huấn khoảng 2 đến 5 tháng, tại Trung Quốc để chuẩn bị cho giải VĐQG và sau đó là SEA Games 25. Trong khoảng thời gian này, nếu mức tổng cử 278kg không được cải thiện, thì chắc chắn giấc mơ giành HCV SEA Games 25 của Á quân Olympic sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Thách thức của Cử tạ Việt Nam tại SEA Games 25 còn biểu hiện khi trong thời gian gần đây, nhiều trụ cột đã rút lui như Ngô Thị Ngà (hạng 48kg), Nguyễn Thị Bích Hà (hạng 53kg), Nguyễn Thị Yến (58kg), Khuất Minh Hải (69kg) vì những lý do chủ quan. Ngoài Anh Tuấn, thì Cử tạ Việt Nam vẫn còn hy vọng vào ĐKVĐ SEA Games 24 Nguyễn Thị Thiết (hạng 63kg nữ) nhưng hiện tại lực sỹ này đã không còn ở đỉnh cao phong độ của mình. 

Xuân Nhi - Bắc Nam

Ảnh trong bài
  • Khó khăn của Cử tạ Việt Nam trước thềm SEA Games 25