Khai mạc giải Vô địch Cầu lông Thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc - Cúp Fleet lần thứ 3

Tối ngày 24/6, tại Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Lễ khai mạc giải Cầu lông Thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc năm 2009, tranh  Cup Fleet lần thứ 3. Buổi Lễ đã diễn ra trang trọng với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo đại diện: UBND tỉnh, Sở VH,TT&DL, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam cùng đông đảo HLV, VĐV và người hâm mộ.

Các VĐV xuất sắc sẽ được tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia (Ảnh: TTuấn)
Giải năm nay có sự tham dự của 260 VĐV thuộc 26 đoàn đến từ các tỉnh, thành và các CLB Cầu lông trong toàn quốc. Các VĐV thi đấu ở 3 nhóm tuổi: nhóm 1 từ 11 tuổi, nhóm 2: từ 12 - 13 và nhóm 3: từ 14 - 15 tuổi. Mỗi nhóm tuổi thi đấu ở các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ. Riêng nhóm các VĐV dưới 12 tuổi không thi đấu ở nội dung đôi nam - nữ.

Đây là giải đấu được tổ chức thường niên nhằm kiểm tra đánh giá công tác đào tao của các địa phương; đồng thời góp phần thúc đẩy phong trào TDTT nói chung, phong trào Cầu lông nói riêng trong lực lượng thanh, thiếu niên trên toàn quốc. Đặc biệt, giải đấu còn là dịp để các nhà chuyên môn tuyển chọn được những cây vợt xuất sắc bổ sung lực lượng kế cận, tiếp tục đào tạo và chuẩn bị cho những giải lớn trong nước và quốc tế.

Ngay sau Lễ khai mạc, các VĐV bước vào thi đấu nội dung đơn nam. Giải diễn ra đến ngày 30/6/2009, do Tổng cục TDTT, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Sở VH,TT&DL tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức.

Thanh Tuấn


Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải Vô địch Cầu lông Thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc - Cúp Fleet lần thứ 3