5 môn thể thao sẽ được tổ chức trong Chương trình ngày Hội VH,TT&DL các dân tộc tỉnh Phú Yên lần thứ VII - 2009

Điểm nổi bật nhất trong ngày Hội là số lượng cán bộ, diễn viên, nghệ nhân đông nhất từ trước đến nay, tổ chức nhiều hoạt động nhất, trong đó đặc biệt là lần đầu tiên tổ chức Lễ hội đường phố (Carnaval) với sự tham gia của 35 đoàn với hơn 1.200 người, biểu diễn các tiết mục văn hóa, nghệ thuật, võ thuật, hóa trang các dân tộc, diễu hành xe máy cổ...

Đẩy gậy sẽ được thi đấu tại ngày Hội (Ảnh: DC)
Sáng nay (24/6), Ban tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Phú Yên lần thứ VII – 2009 đã tổ chức Họp báo công bố thời gian, chương trình, quy mô tổ chức ngày Hội. Có sự tham gia đầy đủ của đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trong tỉnh, trung ương, TTXVN, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên. Đã có 22 đoàn, với hơn 1.500 cán bộ, diễn viên, nghệ nhân, VĐV của 21 đơn vị trong tỉnh và 01 đoàn khách nước ngoài là Hội Liên hiệp nghệ thuật dân tộc Hàn Quốc, Chi hội ChungBuk tham gia ngày Hội.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Phú Yên lần thứ VII – 2009 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 30/6 - 04/7/2009 tại TP. Tuy Hòa (SVĐ và Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh). Trong thời gian diễn ra ngày Hội, nhiều hoạt động được tổ chức như: thi diễn lễ hội truyền thống; trình diễn thời trang; trình tấu cồng chiêng; thi văn hóa ẩm thực; trình diễn các chương trình nghệ thuật dân gian; trưng bày giới thiệu các di sản văn hóa các dân tộc Phú Yên; trình diễn các làng nghề truyền thống; Hội bài chòi; triển lãm ảnh, cổ vật; triển lãm tranh nghệ thuật thư pháp và trình diễn thư pháp (Hàn Quốc); giới thiệu tiềm năng du lịch Phú Yên; liên hoan  nghệ thuật biểu diễn các đòan ngoài công lập và lễ hội đường phố (Carnaval).

Đặc biệt, có 5 môn thể thao: Cờ tướng, Bắn nỏ, Đi Cà kheo, Đẩy gậy, Kéo co được tổ chức thi đấu, nhằm tạo không khí sôi động, hấp dẫn cho Ngày hội. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân.

Chương trình Lễ khai mạc sẽ được phát thanh và truyền hình trực tiếp trên sóng PVTV với chủ đề: “Hương sắc Phú Yên” được dàn dựng hoành tráng và công phu, mang đậm nét đặc trưng bản sắc văn hóa dân tộc Phú Yên theo trình tự 2 chương: chương 1 “Bài ca Phú Yên” giới thiệu về quá trình hính thành thời mở đất, gìn giữ và xây dựng; chương 2 “Hương sắc Phú Yên” màn đồng diễn đầy đủ các nét đặc trưng riêng của từng dân tộc trong sự gắn kết hòa nhập cả cộng đồng dân cư xây dựng, phát triển Phú Yên xưa và nay.

Trần Vỹ

           


Ảnh trong bài
  • 5 môn thể thao sẽ được tổ chức trong Chương trình ngày Hội VH,TT&DL các dân tộc tỉnh Phú Yên lần thứ VII - 2009