Giải Bơi đường dài toàn quốc - 2009

Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức giải Bơi đường dài toàn quốc lần thứ 37 tranh Cúp Vinashin lần thứ III năm 2009 tại sông Hàm Luông, TP Bến Tre.

BTC giới thiệu giải Bơi đường dài tại buổi họp báo (Ảnh: T.Thiện)
Tham dự giải có 97 VĐV của 11 đơn vị gồm: An Giang, Bến Tre, Đà Nẵng, Hải Phòng, Long An, Quân đội, Quảng Bình, Quốc phòng 4, Tp.HCM, CLB bơi Hoàng Lâm và trường Đại học TDTT Tp.HCM. Các VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung phong trào, trẻ và xuất sắc (nam, nữ); tranh các Cúp vô địch (nam, nữ); Nhất, nhì, ba đồng đội (nam, nữ) và Cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn. Thi đấu giải phong trào nam, nữ ở cự ly 1km; VĐV trẻ nam 4km và nữ 3km; VĐV xuất sắc nam 8km và nữ 6km.

Đoàn Đà Nẵng có tổng số VĐV tham dự giải đông nhất (19 người) và cũng là đoàn được đánh giá mạnh nhất. Trong khi đó, phần lớn các VĐV mạnh của đoàn Quân đội đang tập huấn tại Trung Quốc nên không về tham dự giải. 

Đây là giải thi đấu chính thức trong hệ thống thi đấu quốc gia hàng năm, quy tụ những VĐV xuất sắc nhất toàn quốc, được tổ chức mang tính chuyên nghiệp cao. Tổng trị giá giải thưởng là 70 triệu đồng. Giải sẽ diễn ra trong ngày 30/6/2009.

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Giải Bơi đường dài toàn quốc - 2009