Các hoạt động về TDTT tại Long An

Trong tuần qua (từ 17 - 23/6), Sở VH,TT&DL tỉnh Long An đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2009; Hội thao các Đài phát thanh, truyền hình Cụm 8 - Bắc sông Hậu lần thứ VI; Hội thao Cúp Bảo vệ pháp luật lần thứ V - Khu vực miền Trung và miền nam... Các hoạt động đều diễn ra thành công, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự nghiệp VH,TT&DL của tỉnh nói chung, đặc biệt là lĩnh vực TDTT ngày càng phát triển.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết 6 tháng ngành VH,TT&DL tỉnh Long An
(Ảnh: Vẹn Dũng)
Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2009

Hội nghị diễn ra tại khu di tích lịch sử Cách mạng Bình Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, có hơn 100 đại biểu đại diện cho Phòng VHTT, Trung tâm VHTT- TT của 14 huyện, thị và các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở VH,TT&DL Long An tham dự.

Trong 6 tháng đầu năm 2009, ngành VH,TT&DL tỉnh Long An đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu công tác đã đề ra. Trong đó, công tác tuyên truyền nhân kỷ niệm các ngày Lễ lớn, tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống dịch bệnh không ngừng được đẩy mạnh. Các hoạt động chuyên môn của cả 3 lĩnh vực: văn hoá, thể dục thể thao và du lịch được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thích hợp, gắn với tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, công tác quản lý nhà nước được tăng cường và nâng cao hiệu quả.

Riêng lĩnh vực TDTT, trong 6 tháng đầu năm, số người tập luyện TDTT thường xuyên là 310.412 người, đạt tỷ lệ 21,61% dân số toàn tỉnh; Số gia đình thể thao là 48.209 hộ, (so với chỉ tiêu năm đạt 88,29%). Bên cạnh đó, đã thành lập mới 03 hội TDDS, 02 CLB TDTT, nâng tổng số các tổ chức thể dục, thể thao quần chúng trong toàn tỉnh lên 58 đơn vị. Các Liên đoàn, hội và 486 CLB TDTT với 10.998 hội viên hoạt động đồng bộ và hiệu quả.

Công tác tổ chức các giải thi đấu thể thao nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT các cấp diễn ra sôi nổi, và đạt được những kết quả nhất định. Cụ thể, các giải đấu cấp tỉnh với các môn như: Việt dã, Bóng chuyền, Võ cổ truyền, Bóng đá... thu hút hơn 1.000 lượt VĐV tham dự. Riêng các giải Vô địch Bóng đá học sinh (THPT, THCS, Tiểu học) tổ chức từ cơ sở đến tỉnh có hơn 300 đội tham gia; Cấp huyện, tổ chức 117 giải với nhiều môn thể thao, thu hút trên 5.000 lượt VĐV tham gia thi đấu, phục vụ trên 20.000 lượt người xem.

Công tác hoạt động liên tịch với các ngành đoàn thể được duy trì và phát triển tốt. Trong đó, đã hỗ trợ các ngành: Công an, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Trường Đại học Kinh tế - Công nghệ, Ngân hàng Sacombank, Đài Phát thanh và Truyền hình tổ chức Hội thao gồm các môn: Điền kinh, Đá cầu, Bơi, Chạy Việt dã, Bóng đá, Cầu lông, Bóng bàn, Quần vợt, ... Đặc biệt hỗ trợ Sở VH,TT&DL tỉnh An Giang tổ chức tốt giải Đua xe đạp về nông thôn (đoàn đua qua các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long) được đông đảo nhân dân hưởng ứng và cổ vũ nồng nhiệt.

Đoàn VĐV tỉnh Long An tham dự Đại hội TDTT khu vực đồng bằng sông Cửu Long đạt 77 huy chương; Tham dự 05 giải quốc gia đạt: 03 huy chương Vàng, 05 huy chương Bạc và 16 huy chương Đồng. Toàn tỉnh  đã có 75,79 % xã, phường, thị trấn hoàn tất công tác tổ chức Đại hội TDTT, các địa phương còn lại sẽ hoàn tất công tác tổ chức Đại hội vào cuối tháng 8/2009.

Hội thao các Đài phát thanh - truyền hình cụm 8 bắc sông Hậu lần thứ VI năm 2009

Thi đấu Bóng đá tại Hội thao (Ảnh: Vẹn Dũng)

Hội thao diễn ra trong 2 ngày (19, 20/6), có hơn 450 VĐV của các Đài phát thanh - truyền hình các tỉnh: Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, Tiền Giang và đội chủ nhà Long An, tranh tài ở 05 môn: Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng bàn, Cầu lông và Quần vợt.

Qua 2 ngày thi đấu VĐV các đội đã thể hiện tốt sự nhiệt tình và năng lực chuyên môn cao, nhất là những trận thi đấu vòng bán kết và chung kết diễn ra quyết liệt, gay cấn tạo tính bất ngờ, hấp dẫn. Hội thi lần thứ VII năm 2010 sẽ được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 84 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời Hội thao còn là dịp để các VĐV được giao lưu, gặp gỡ, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần thực hiện tốt phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Hội thao Cúp Báo Bảo vệ Pháp luật lần thứ V - khu vực miền Trung và miền Nam

Diễn ra tại sân quần vợt và Nhà thi đấu đa năng tỉnh Long An, Hội thao có sự tham dự của 188 VĐV của 22 tỉnh, thành khu vực miền Trung và miền Nam tham dự.  Các VĐV tranh tài ở 2 môn: Cầu lông và Quần vợt. Kết quả: môn Cầu lông: hạng Nhất đôi nam dưới 35 tuổi thuộc về cặp VĐV Đăng + Tuấn (Bạc Liêu); Đôi nữ dưới 35 tuổi thuộc về cặp VĐV Sen + Lệ (Vĩnh Long) và Đôi nam - nữ dưới 35 tuổi: Tuấn + Túc (Trường Kiểm Sát TP.HCM). Môn Quần Vợt: Đơn nam từ 51 tuổi trở lên: hạng nhất: VĐV Bảo (Tiền Giang).

Vẹn Dũng


Ảnh trong bài
  • Các hoạt động về TDTT tại Long An