Đoàn TTVN chuẩn bị lên đường tham dự Đại hội Thể thao Thanh Thiếu niên Châu Á lần thứ I

Đoàn TTVN với tổng số 47 thành viên, trong đó có 8 cán bộ, 1 bác sỹ, 1 Trưởng đoàn, 1 Phó đoàn, 1 chuyên gia, 6 HLV và 32 VĐV sẽ tranh tài ở 6/9 môn gồm: Bóng bàn (5), Bắn súng (10), Điền kinh (10), Bowling (5), Bơi (5) và Nhảy cầu (2) tại Đại hội Thể thao Thanh Thiếu niên Châu Á lần thứ I (diễn ra từ ngày 27/6 - 8/7/2009, tại Singapore).

Toàn cảnh (Ảnh: Thế Thiện)
Tại thời điểm này, dịch cúm A H1N1 đang có những diễn biến phức tạp, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của BTC nước chủ nhà, đặc biệt là công tác y tế, Đại hội đã thu hút sự tham gia của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. So với những nước trong khu vực Đông Nam Á thì Việt Nam là một trong những nước tham dự nhiều môn thi nhất (trung bình các nước chỉ tham dự từ 3 - 5 môn).

Đây là dịp để phát hiện các nhân tài thể thao, tiếp tục bồi dưỡng tham gia thi đấu tại các đấu trường Châu lục; phát triển phong trào tập luyện TDTT trong lớp trẻ đặc biệt là thanh thiếu niên; đồng thời cũng là dịp để các VĐV Việt Nam được giao lưu học tập, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Thành tích tại Đại hội còn là điều kiện để VĐV giành suất chính thức tham dự Đại hội Olympic trẻ tổ chức tại Singapore năm 2010.

Phát biểu tại buổi Họp báo, ông Hoàng Mạnh Cường - Trưởng đoàn TTVN tham dự Đại hội đã nhấn mạnh "Đây là lần đầu tiên Đại hội được tổ chức nên việc xác định tương quan lực lượng giữa các quốc gia rất khó khăn. Tham dự Đại hội lần này, chúng tôi không đặt nặng vấn đề huy chương, nhằm tạo cho các em có tâm lý thoải mái. Với sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, đặc biệt hiện tại, các VĐV đều có sự tập luyện tốt, sẵn sàng làm nhiệm vụ... rất có thể chúng ta sẽ giành được huy chương ở 2 môn Bắn súng và Bóng bàn...".

Đoàn TTVN được chia làm 2 đoàn (đoàn 1 xuất phát tại Hà Nội do ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC, Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn phụ trách, đoàn 2 xuất phát tại thành phố Hồ Chí Minh, do ông Phạm Quang Bản - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, Phó đoàn phụ trách) cùng xuất phát vào ngày 28/6. Đoàn TTVN sẽ ở tại Làng Thể thao là khu nghỉ dưỡng của cộng đồng Singapore mang tên Swissotel. Tại đây có đầy đủ các dịch vụ thiết yếu phục vụ cho việc tập luyện cũng như một số nhu cầu của đoàn. Bán kính từ Làng Thể thao đến các đại điểm thi đấu khoảng 20 km.

K.H.H

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN chuẩn bị lên đường tham dự Đại hội Thể thao Thanh Thiếu niên Châu Á lần thứ I