Ấn tượng về các Phóng viên Trang tin Điện tử TDTT Việt Nam trong tôi

Tay máy Quỳnh Hoa với tôi lại rất thân thiết. Có dịp tác nghiệp cùng nhau ở nhiều sự kiện, nhưng không ít lần cô phóng viên trẻ này làm tôi ngơ ngẩn trước những góc quay rất lạ của mình. Với bản tính vui vẻ, cô chính là “đầu trò” trong những cuộc vui – khi mà áp lực công việc quá căng thằng đòi hỏi một vài tiếng cười.

Trong suốt thời gian qua, cùng với các cơ quan Báo chí thuộc Bộ VH,TT&DL, Trang tin TDTT – Tổng cục TDTT đã kế thừa, phát huy hiệu quả những truyền thống quý báu của các thế hệ Nhà báo và ngày càng có nhiều đóng góp thiết thực cho sự nghiệp TDTT nước nhà. Vượt qua khó khăn, Trang tin TDTT đã gặt hái đạt được những thành tích đáng biểu dương, và đóng góp vào sự thành công đó, có công lao rất lớn của các phóng viên – rất nhiều trong số đó đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng… 

Phóng viên Ngô Thịnh Hường - một đồng nghiệp nhưng rất thân thiết như một người em gái của tôi vừa báo tin "em vừa báo cáo thành công Luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ thể thao". Tôi mừng cho em, và ngạc nhiên trước sự tiến bộ, đam mê học hỏi cũng như sự cầu tiến của Thịnh Hường – và cả những phóng viên của Trang tin điện tử TDTT – Tổng cục TDTT mà tôi từng biết.

Tôi còn nhớ dịp tác nghiệp tại Đại hội thể thao dân tộc toàn quốc tại Bình Phước nắng gió của những ngày hè cách đây 2 năm, tôi biết Y Trang – chàng trai từng xuất thân từ ngành TDTT, từng là chuyên viên của Uỷ ban TDTT (cũ), và trước đó là một võ sĩ Taekwondo của Hà Nội. Khi ấy anh vừa làm quen với “nghề mới” là phóng viên, với nào là máy quay, cuốn sổ nhỏ ghi ghi chép chép. Tuy lớn tuổi hơn tôi, nhưng anh nhận thức được mình là “lính mới”, không dấu kiến thức còn thiếu hụt, anh thẳng thắn nhìn nhận và rất vui khi có sự “góp sức” của tôi. Từ khi ấy, tôi đã thấy một Y Trang trưởng thành của ngày hôm nay – và bằng tất cả tình yêu với nghề báo, cộng với việc ham học hỏi – hy vọng sẽ có một nhà báo Y Trang nổi tiếng hơn trong làng báo chí thể thao nước nhà trong tương lai gần.

Hay như Vân Anh – cô phóng viên nhỏ nhắn nhưng lại quá nhanh nhẹn trong việc tác nghiệp của mình. Mới gặp, tôi chỉ biết em là em gái ruột của PCT LĐ Taekwondo Việt Nam Vũ Xuân Thành – Trưởng bộ môn Taekwondo Tổng cục TDTT. Nhưng chỉ vài ngày tác nghiệp cùng em tại Korat nhân dịp SEA Games 24, tôi lại rất ấn tượng với Vân Anh – đúng như tác phong làm việc của ông anh mình – nghiêm túc, cẩn trọng và nhanh nhẹn.

Tập thể phóng viên, biên tập viên trang tin (Ảnh: Hoàng Nam)
Tay máy Quỳnh Hoa với tôi lại rất thân thiết. Có dịp tác nghiệp cùng nhau ở nhiều sự kiện, nhưng không ít lần cô phóng viên trẻ này làm tôi ngỡ ngàng trước những góc quay rất lạ của mình. Với bản tính vui vẻ, cô chính là “đầu trò” trong những cuộc vui – khi mà áp lực công việc quá căng thẳng đòi hỏi một vài tiếng cười.

Hồng Xiêm – có lẽ tôi sẽ mãi nhớ tới sự giúp đỡ của em – một người đồng nghiệp, một người em đáng mến. Khi đó là lúc tôi đi công tác ở phía Bắc, thì Ban Nội dung Chi nhánh của báo TTVN tại phía Nam chỉ đạo tôi cố gắng thu thập thông tin và hình ảnh của Lễ xuất quân của Đoàn TTVN tham dự Đại hội thể thao bãi biển Châu Á 2008 tại Ninh Thuận. Thông tin thì không có gì khó khăn, nhưng hình ảnh thì quả thực là… đánh đố. Một vòng xoay sở để tìm “nguồn”, tôi biết Hồng Xiêm và Y Trang là hai trong vài phóng viên hiếm hoi có mặt tại sự kiện. 18 giờ 30 giờ tối, gọi điện cho em, em đang trên máy bay khởi hành về lại Hà Nội, em hẹn khi về tới nhà sẽ gửi ảnh. Lo lắng lắm chứ, bởi hành trình từ phía Nam ra Hà Nội đã gần 2 giờ đồng hồ, rồi di chuyển từ sân bay Nội Bài về đến nhà chắc cũng “ngốn” ít nhất 1 giờ. Thôi thì cứ hy vọng ! Đúng 22 giờ 30, chuông điện thoại của tôi reo vang, hiện lên cái tên “Hồng Xiêm”, tôi thở phào. Sự nhiệt tình của Hồng Xiêm khiến tôi thực sự cảm động. Một lần nữa cảm ơn em và mong em có một ngày “của mình” (ngày Báo chí CMVN 21-6) thực sự ý nghĩa.

Nhiều kỷ niệm với tôi hơn nữa chính là phóng viên Thái Dương – từ các giải thể thao trong nước cho đến những dịp tác nghiệp tại nước ngoài. Khuôn mặt thư sinh, phong thái đĩnh đạc, nhưng trái lại anh lại là người rất năng nổ và rất trách nhiệm trong công việc của mình. Còn nhớ tại SEA Games 25 diễn ra ở Korat (Thái Lan), là người anh cả – Thái Dương đã lên “chiến thuật” tác nghiệp cực kỳ hợp lý, và lẽ đó mà tại sự kiện này, Trang tin TDTT thuộc Tổng cục TDTT trở thành một trong số ít các báo có giao diện điện tử cập nhật thông tin đầy đủ và hấp dẫn.

Và còn nữa nhưng cái tên khác – những phóng viên của Trang tin TDTT mà tôi không có điều kiện đề cập trong bài viết này – ít nhiều cũng đã để lại tôi những ấn tượng đẹp. Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6-2009, tôi xin gửi những lời chúc sức khỏe tốt đẹp đến Ban biên tập cùng tất cả các phóng viên, biên tập viên và nhân viên của Trang tin TDTT – Tổng cục TDTT – Chúc Trang tin TDTT ngày càng phát triển và tiếp tục cho “ra lò” những tay bút xuất sắc !!!

Hà Huy Tường (Báo Thể thao Việt Nam)

Ảnh trong bài
  • Ấn tượng về các Phóng viên Trang tin Điện tử TDTT Việt Nam trong tôi