Gần 5.000 người tham gia Ngày chạy Olympic - Phát động giải Chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 36

Sáng 21/6, Ngày chạy Olympic và Lễ phát động giải Chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 36 - Vì hòa bình - năm 2009 đã diễn ra trọng thể tại vườn hoa Lý Thái Tổ - Hà Nội. Tham dự buổi Lễ có ông Vương Bích Thắng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT,(Bộ VH, TT&DL), Ủy viên Ban Thường vụ Ủy ban Olympic Việt Nam; bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo giải Chạy báo Hànộimới cùng hơn 200 đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp thuộc Liên đoàn Lao động Tp. Hà Nội … và gần 5.000 cán bộ CNVC, lực lượng vũ trang, học sinh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Gần 5.000 người đã tham dự Ngày chạy Olympic và phát động giải Chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 26 (Ảnh: T.Thiện)
Phát biểu tại lễ Phát động, ông Tạ Việt Anh - Phó Tổng Biên tập báo Hànộimới, Phó Trưởng BTC giải nhấn mạnh: "Giải chạy báo Hànộimới đã trở thành phong trào quần chúng rộng rãi, có tác động tích cực tới đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Hà Nội và được nhiều tỉnh, thành học tập. Qua nhiều lần tổ chức, hệ thống giải từ cơ sở đến thành phố ngày càng hoàn thiện... Chất lượng chuyên môn được nâng lên cùng với sự phát triển của phong trào đã tạo ra khí thế phấn khởi, góp phần nâng cao hiệu quả trong học tập, công tác cũng như trong sản xuất kinh doanh".

Nhân sự kiện Ngày chạy Olympic (23/6), kỷ niệm 113 năm Ngày thành lập Ủy ban Olympic Quốc tế, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Vương Bích Thắng đã đọc thông điệp của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Jacques Rogge. Thông điệp khẳng định: "Ngày chạy Olympic là ngày dành cho tất cả mọi người - kể cả người tàn tật đều có cơ hội thi đấu thể thao, được chạy, được tập luyện. Đó là ngày đề cao ý nghĩa tốt đẹp của Đại hội Olympic mà chúng ta đang cố gắng hết sức mình cho dù bạn dành chiến thắng hay thất bại".

Giải đã tạo ra một khí thế phấn khởi trong phong trào rèn luyện thân thể của nhân dân thủ đô (Ảnh: T.Thiện)

Sau Lễ Khai mạc là màn đồng diễn võ thuật cổ truyền của 100 võ sinh quận Hoàn Kiếm và màn khiêu vũ thể thao của các VĐV trong đội tuyển Hà Nội. Sau đó, các vị đại biểu cùng gần 5000 người đã tham gia chạy hưởng ứng.

Sau Lễ phát động, 29 quận, huyện trên địa bàn Tp. Hà Nội sẽ tổ chức thi chạy tại đơn vị cho cán bộ, công nhân, thanh niên, học sinh, sinh viên, chiến sĩ… theo hướng "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Dự kiến có tổng số khoảng 150.000 người tham gia chạy kiểm tra năm nay (gấp đôi so với những kỳ giải trước. Ngày 4/10, VCK giải chạy sẽ được tổ chức tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Cùng với VĐV được tuyển chọn từ các cuộc thi ở cơ sở, BTC sẽ tổ chức nội dung thi riêng cho VĐV của khoảng 20 đội tuyển Điền kinh các tỉnh, thành bạn, một số đội tuyển nước ngoài và VĐV là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, du khách đến thăm Hà Nội dịp này.

G.Bảo

Ảnh trong bài
  • Gần 5.000 người tham gia Ngày chạy Olympic - Phát động giải Chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 36