Tp Hồ Chí Minh tiếp tục thống trị ngôi vị đầu bảng giải Điền kinh các lứa tuổi trẻ quốc gia

Sau 3 ngày thi đấu, tối nay (19/6/2009), giải Vô địch Điền kinh các lứa tuổi trẻ Quốc gia năm 2009 đã khép lại với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị Tp. Hồ Chí Minh, vị trí thứ hai thuộc về Nam Định và Hà Nội giữ vị trí thứ ba.

Giải là cơ hội tìm kiếm các tài năng Điền kinh cho đội tuyển quốc gia
(Ảnh: Thu Quyết)
Tham dự giải đấu với 50 VĐV trẻ ở các nội dung nhảy, nội dung chạy ngắn và ném đẩy, thành phố Hồ Chí Minh một lần nữa khẳng định ngôi vị số một của mình trên bảng xếp hạng với 26 huy chương, trong đó có 16 HCV.

Trong khi ra quân với đội hình chỉ có 12 VĐV tham gia, nhưng Nam Định đã thực sự gây ấn tượng tại giải đấu khi giành được 11 HCV trong tổng số 17 huy chương giành được, giữ vững ngôi vị thứ hai.  Đơn vị Hà Nội sau một vài mùa giải không mấy thành công, năm nay, với lực lượng tương đối đồng đều đã vượt qua Quảng Bình để giành ngôi vị thứ ba.

Với số lượng VĐV đông nhất từ trước đến nay, 496 VĐV đến từ 49 đơn vị tỉnh, thành, ngành, giải Vô địch Điền kinh các lứa tuổi trẻ Quốc gia năm 2009 đánh dấu sự thành công trong công tác tổ chức của Ban tổ chức. Từ khâu chuẩn bị sân bãi, dụng cụ đến công tác trọng tài, tổ thư ký đều làm việc rất hiệu quả, đảm bảo thi đấu an toàn và chính xác.         

Mặt khác, trong thời điểm hiện nay, khi các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa mới sáp nhập, thì việc giải đấu có sự tham gia của nhiều đơn vị trên toàn quốc là một minh chứng cho sự phát triển sôi động của phong trào TDTT nói chung và phong trào Điền kinh các lứa tuổi trẻ nói riêng trên toàn quốc.         

Bên cạnh đó, giải đấu còn là nơi phát hiện các tài năng trẻ cho đội tuyển Điền kinh Quốc gia, những gương mặt như: Nguyễn Thị Huyền, Dương Văn Thái của đơn vị Nam Định , Bùi Văn Anh (Quân đội), Lưu Thị Hiệp (Tp. Hồ Chí Minh) đang được các nhà chuyên môn đánh giá cao.

Thu Quyết

Ảnh trong bài
  • Tp Hồ Chí Minh tiếp tục thống trị ngôi vị đầu bảng giải Điền kinh các lứa tuổi trẻ quốc gia