Khai mạc giải thể thao Công đoàn Viên chức Việt Nam

Sáng nay (19/6), tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, Hà Nội, giải thể thao Công đoàn Viên chức Việt Nam chào mừng 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2009 ) và 15 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (02/7/1994 - 02/7/2009) đã tưng bừng khai mạc. Tới dự Lễ Khai mạc có ông Vương Bích Thắng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, bà Hoàng Thị Hòa - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm TTK Uỷ ban Olympic Việt Nam cùng 420 VĐV đến từ 45 Công đoàn cơ quan Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể Trung ương trực thuộc Công đoàn viên chức Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng trao cờ lưu niệm cho đơn vị đăng cai (Ảnh: M.Đăng)
Phát biểu tại Lễ Khai mạc, bà Hoàng Thị Hòa nhấn mạnh: "Thể dục thể thao là một trong những hoạt động được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên Công đoàn Viên chức Việt Nam hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi và đã trở thành một hoạt động bổ ích tại các Công đoàn Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể sau mỗi ngày làm việc".
Các VĐV thi đấu sôi nổi trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giải (Ảnh: M.Đăng)

BTC dự kiến lựa chọn 4 môn thể thao là Bóng bàn, Cầu lông, Quanà vợt và Kéo co vào chương trình thi đấu. Tuy nhiên, xét điều kiện thực tế, BTC đã quyết định đưa vào chương trình thi đấu 2 môn Bóng bàn và Cầu lông. Đây là 2 môn thể thao được rất đông các đoàn viên công đoàn lựa chọn và luyện tập. Để tăng sự hấp dẫn cho giải, BTC cũng quy định mỗi Công đoàn trực thuộc chỉ được đăng ký 01 đôi VĐV ở 01 nội dung thi đấu; mỗi VĐV chỉ được đăng ký thi đấu ở 01 nội dung và 01 môn thi. Mỗi môn tổ chức 6 nội dung thi đấu: đơn nam, đơn nữ; đôi nam, đôi nữ; đôi nam nữ các nhóm tuổi từ 41 tuổi trở lên và từ 40 tuổi trở xuống.

Thay mặt Bộ VH,TT&DL, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã trao cờ lưu niệm cho đơn vị đăng cai giải là Công đoàn Viên chức Việt Nam. Ông Hoàng Vĩnh Giang, đại diện Uỷ ban Olympic Việt Nam cũng trao số tiền 30 triệu đồng để ủng hộ giải. BTC cũng trao Bằng khen cho 10 đơn vị có thành tích tốt nhất trong công tác tổ chức giải tại cơ sở.

Ngay sau Lễ Khai mạc, các VĐV đã bước vào tranh tài sôi nổi trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Giải được tổ chức không chỉ đánh dấu sự hợp tác rất hiệu quả giữa Tổng cục TDTT với Công đoàn Viên chức Việt Nam mà còn góp phần tạo không khí đoàn kết, vui tuơi, sôi nổi trong từng cơ quan, đơn vị cũng như tạo mối quan hệ giao lưu, hiểu biết giữa các đơn vị trong hệ thống Công đoàn Viên chức Việt Nam.

T.Dương


Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải thể thao Công đoàn Viên chức Việt Nam