VFF gặp mặt Phóng viên, báo chí thể thao nhân dịp 84 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tại đây, nhiều PV đã kể lại những câu chuyện, những kỷ niệm đáng nhớ trong những lần tác nghiệp. Với riêng Bóng đá - môn thể thao nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo đọc giả nhất đã khiến các Nhà báo, PV tốn không ít giấy mực; những giây phút vinh quang, huy hoàng khi được chứng kiến đội tuyển quốc gia Việt Nam đăng quang tại AFF Cúp hay Medaka Cúp chắc chắn sẽ còn lưu mãi trong tâm trí những người làm báo thể thao.

Chiều nay (19/6), trong không khí vui tươi và ấm cúng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức buổi gặp mặt Phóng viên, báo chí thể thao nhân dịp 84 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2009).

Phát biểu tại buổi gặp mặt nhiều Nhà báo, Phóng viên thể thao thuộc các báo: Tuổi trẻ, Thanh niên, Người lao động, Đất việt, Thể thao Việt Nam, Thể thao Ngày nay, Website TDTT Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam... đã bày tỏ sự vui mừng khi VFF tổ chức buổi gặp mặt để "cánh báo chí" có cơ hội được giao lưu, gặp gỡ nhân sự kiện trọng đại này.

Tại đây, nhiều PV đã kể lại những câu chuyện, những kỷ niệm đáng nhớ trong những lần tác nghiệp. Với riêng Bóng đá - môn thể thao nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo độc giả nhất, đã khiến các Nhà báo, PV tốn không ít giấy mực; những giây phút vinh quang, huy hoàng khi được chứng kiến đội tuyển quốc gia Việt Nam đăng quang tại AFF Cúp hay Medaka Cúp chắc chắn sẽ còn lưu mãi trong tâm trí những người làm báo thể thao. Chính những kết quả đó cũng đã góp phần cổ vũ, động viên giới báo chí, không quản ngại khó khăn, thách thức đồng hành cùng Bóng Đá Việt Nam trên mọi chặng đường.

Toàn cảnh buổi gặp mặt (Ảnh: Thế Thiện)

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng, Bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều tồn tại. Và để tiến tới một tầm cao mới, Bóng đá Việt Nam cần có những biện pháp đồng bộ và chế tài hợp lý. Nhà báo Nguyễn Lưu, thay mặt cho các PV tại buổi gặp mặt đã phát biểu: Thời gian qua cũng có nhiều bài viết phê phán Bóng đá, cũng có nhiều bài viết hơi nặng lời nhưng qua đó các Nhà báo, PV thể thao chỉ muốn đóng góp ý kiến để làm thế nào Bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển. (cười) Anh, em PV không có ác ý gì, yêu Bóng đá quá, quan tâm tới Bóng đá quá nên mới có những góp ý như vậy. Tôi thấy đó mới là cuộc sống và đó mới là Bóng đá...

Năm 2009, Bóng đá Việt Nam có rất nhiều mục tiêu phải vượt qua, nhưng hơn lúc nào hết 1 tấm HCV tại SEA Games sẽ làm thoả lòng mong mỏi của triệu triệu người dân Việt Nam. Đây là mục tiêu mà đội tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ nhiều lần. Nhân buổi gặp mặt ngày Báo chí Việt Nam, các Nhà báo, PV không mong muốn gì hơn là đội tuyển của chúng ta sẽ đăng quang ngôi Vô địch tại SEA Games 25.

Với tất cả tình yêu và sự đam mê dành cho Bóng đá, các Nhà báo, PV đã bày tỏ tình cảm chân thành sẽ luôn sát cánh cùng đội tuyển và là cầu nối hữu hiệu nhất giữa Bóng đá Việt Nam với NHM trên khắp cả nước.

Ngày 21/6/1925, tờ báo thanh niên do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ra số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của Báo chí cách mạng Việt Nam. Để ghi nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ra nền Báo chí cách mạng Việt Nam, ban Bí Thư Trung Ương Đảng quyết định lấy ngày 21/6 là Ngày Báo Chí Việt Nam nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của Báo chí Cách mạng và nêu cao trách nhiệm của Báo chí, của Nhà báo trước xã hội. Với tinh thần đó, ngày 21/6/1985 là ngày Báo chí Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên ở nước ta. Trong suốt những chặng đường cách mạng, Báo chí Việt Nam và đội ngũ Nhà báo đã có những cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta và “Xứng đáng với một trong những nền Báo chí cách mạng trên thế giới”.

Thiên Hà

Ảnh trong bài
  • VFF gặp mặt Phóng viên, báo chí thể thao nhân dịp 84 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam