Đại hội TDTT lần thứ VI tỉnh Tây Ninh: dự kiến tổ chức 16 môn thể thao

Đại hội TDTT các cấp tỉnh Tây Ninh năm 2009 -2010 là đợt hoạt động rộng lớn của đông đảo quần chúng nhân dân trong toàn tỉnh nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, công tác tổ chức, quản lý của VĐV, HLV và Trọng tài, chuẩn bị lực lượng đại biểu tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010.

Karatedo - môn thể thao nằm trong chương trình Đại hội cấp cơ sở tại Tây Ninh (Ảnh: CTV TNinh)
Để chuẩn bị cho Đại hội TDTT, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh Tây Ninh lần thứ VI năm 2009 - 2010 với các nhiệm vụ như: thành lập Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức các cấp; nội dung (số môn thi, hình thức tổ chức và thời gian tổ chức Đại hội TDTT các cấp; cách thức thực hiện (ban hành Điều lệ; phối hợp với các đơn vị thực hiện công tác tuyên truyền về Đại hội; cơ sở vật chất, trang thiết bị TDTT phục vụ cho nhu cầu tập luyện và thi đấu; kinh phí tổ chức Đại hội; huy động các nguồn lực từ công tác xã hội hoá nhằm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho cơ sở cũng như công tác tổ chức, điều hành các hoạt động trong Đại hội; kế hoạch mở các lớn bồi dưỡng cán bộ, hướng dẫn viên, trọng tài chuẩn bị cho Đại hội.

Theo đó, Đại hội TDTT cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn) chính thức diễn ra từ 01/3 - 31/8/2009, với ít nhất 3 môn thể thao phổ cập, đơn giản, gắn liền với những trò chơi dân gian, nội dung thể thao quần chúng thường xuyên tập luyện. Hình thức tổ chức đảm bảo sự gọn nhẹ, sát với điều kiện của địa phương, đơn vị và gắn liền với Hội khoẻ Phù Đổng hàng năm trong các trường học.

Đại hội TDTT cấp huyện - thị, ngành được tổ chức với quy mô phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội và mức độ phát triển TDTT ở từng nơi. Số lượng môn thi ít nhất là 5 môn, trong đó đặc biệt chú trọng các môn được đông đảo quần chúng tham gia tập luyện, các môn thể thao dân tộc. Thời gian tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện - thị xã, ngành được tổ chức từ 1/9 - 31/12/2009.

Đại hội TDTT tỉnh Tây Ninh sẽ diễn ra vào năm 2010, quy tụ những VĐV xuất sắc nhất của 9 huyện - thị và các ngành Quân đội, Công an, Bộ đội biên phòng, Sư đoàn 5, Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh. Đại hội TDTT cấp tỉnh dự kiến gồm 16 môn thể thao: Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng bàn, Điền kinh, Cầu lông, Bơi, Cờ Vua, Cờ tướng, Quần vợt, Teakwondo, Võ cổ truyền, Karatedo, Vivonam, Đá cầu, Billards và Thể dục dưỡng sinh. Lễ khai mạc Đại hội sẽ diễn ra vào ngày 27/3/2010 tại SVĐ tỉnh và bế mạc vào ngày 31/3/2010.

Đại hội TDTT các cấp tỉnh Tây Ninh là dịp để ngành TDTT Tây Ninh đánh giá kết quả phát triển sự nghiệp TDTT giai đoạn 2006 - 2010 và kết quả thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Trong đó, tập trung phát triển phong trào TDTT quần chúng rộng rãi trên các địa bàn, đối tượng, tăng nhanh số người tập luyện TDTT, giữ gìn và phát huy các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian có truyền thống ở các địa phương, cơ sở gắn với phong trào đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2006 - 2009.

Việt Dũng


Ảnh trong bài
  • Đại hội TDTT lần thứ VI tỉnh Tây Ninh: dự kiến tổ chức 16 môn thể thao