Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh An Giang năm 2009

Từ ngày 19 – 24/6, tại huyện Tịnh Biên diễn ra giải Bóng đá nhi đồng tỉnh An Giang năm 2009. Đây là giải đấu nằm trong chương trình sinh hoạt hè và tháng hành động vì trẻ em do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang tổ chức.

Giải là dịp để các cầu thủ nhí thể hiện tài năng Bóng đá (Ảnh: N.Sơn)
Tham dự giải có 10 đội thuộc 9/11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các đội chia thành 3 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm chọn 3 đội nhất mỗi bảng và đội hạng nhì bảng A vào thi đấu bán kết và chung kết.

An Giang tổ chức Hội nghị sơ kết 6 năm thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư Trung ương Đảng
 
Trong những năm qua, hoạt động TDTT của tỉnh An Giang phát triển đúng hướng, mang lại hiệu qủa thiết thực, góp phần vào thành tựu chung của tỉnh; đồng thời tạo sự chuyển biến về nhận thức của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân về vai trò, lợi ích của TDTT trong đời sống xã hội,  góp phần nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe của người dân. Đó là những kết quả nổi bật được trình bày tại Hội nghị sơ kết 6 năm thực hiện chỉ thị 17 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, diễn ra vào ngày 17/6, tại Sở VH,TT&DL tỉnh An Giang.

Các cấp ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác TDTT, cụ thể hóa đưa vào nhiệm vụ phát triển minh tế xã hội địa phương, có tổ chức kiểm tra định kỳ sơ kết đánh giá việc thực hiện chỉ thị 17-CT/TW và Kế hoạch 12 – KH/TU. Kết qủa thực hiện các phong trào TDTT nâng lên rõ nét. Phong trào TDTT quần chúng tiếp tục phát triển bền vững, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, đối tượng, địa bàn từ thành thị đến nông thôn, đến cả vùng núi, vùng đồng bào dân tộc. Số người tập luyện TDTT thường xuyên, gia đình thể thao tăng nhanh. Bên cạnh đó, các tụ điểm, CLB TDTT ra đời đáp ứng nhu cầu tập luyện của nhân dân, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực cho nhân dân; xây dựng lối sống lành mạnh và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Phong trào TDTT trong trường học được duy trì và phát triển khá tốt, công tác giáo dục thể chất đã góp phần nâng cao sức khỏe, chất lương giáo dục toàn diện cho học sinh. Thể thao thành tích cao tiếp tục được củng cố và giữ vững thành tích ở các giải thể thao toàn quốc, khu vực và quốc tế. Công tác xã hội hóa TDTT có chuyển biến tích cực, huy động nguồn lực xã hội ngày càng tăng, từ việc đầu tư xây dựng sân bãi đến việc hành thành các Câu lạc bộ TDTT, Liên đoàn, tụ điểm tập luyện và tổ chức các giải thi đấu.

Giải năm nay co số VĐV tham dự tăng gấp 2 lần so với mùa giải trước
(Ảnh: T.Lân)

Khai mạc giải Vô địch Bóng bàn mở rộng lần thứ III – Cúp Báo Bình Thuận

Giải Vô địch Bóng bàn mở rộng lần thứ III – Cúp Báo Bình Thuận đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 18/6, tại Trung tâm TDTT tỉnh, với sự góp mặt của trên 50 VĐV xuất sắc đến từ các Câu lạc bộ, đơn vị trong tỉnh như: CLB Hưu Trí, CLB Ánh Sáng, Cục thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội, Trường THPT Phan Bội Châu, Công ty TNHH Đất Phan và 2 đơn vị bạn: Long Khánh (Đồng Nai), thị xã Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Tại giải các VĐV cùng tranh tài ở các nội dung: đồng đội nam, đôi nam nữ, đơn nữ, đơn nam và đôi nam. Giải thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một lần thua. Ngay sau Lễ khai mạc, các VĐV thi đấu nội dung đồng đội nam. Mặc dù, đây mới là lần thứ 3, giải được tổ chức nhưng số lượng VĐV tham dự đã tăng gấp 2 lần so với mùa giải trước; chất lượng chuyên môn của giải cũng hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Giải sẽ diễn ra đến hết ngày 20/6.

Hữu Sơn, T.Nguyên
 

Ảnh trong bài
  • Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh An Giang năm 2009