Phú Thọ 17,7% số xã, phường, thị trấn tổ chức xong Đại hội TDTT cấp cơ sở

Theo kết quả báo cáo từ BTC Đại hội TDTT tỉnh Phú Thọ, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 49/277 (chiếm 17,7%) xã, phường, thị trấn trong tỉnh hoàn thành việc tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở. Trong đó, hai huyện Thanh Sơn và Lâm Thao có 100% số xã, thị trấn đã tổ chức xong Đại hội TDTT.

Bắn nỏ - môn thể thao dân tộc được tổ chức tại Đại hội TDTT cấp cơ sở (Ảnh: Thế Thiện)
Hiện tại, công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh tiếp tục được triển khai tại thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ và các huyện: Phù Ninh, Đoan Hùng, Thanh Thủy, Tam Nông, Yên Lập, Thanh Ba (duy nhất chỉ có 2 huyện Cẩm Khê và Hạ Hoà chưa tổ chức Đại hội TDTT cơ sở).

Trước thực tế đó, BCĐ Đại hội (do bà Nguyễn Thị Kim Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ làm Trưởng ban) đã kịp thời tiến hành kiểm điểm, rà soát lại công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp; đồng thời yêu cầu UBND các huyện, thành, thị cần sớm chỉ đạo hoàn thành Đại hội TDTT cấp cơ sở trong tháng 6. Đại hội TDTT cấp huyện cũng phải hoàn thành trước ngày 30/9 và tham gia chuẩn bị tổ chức Đại hội TDTT cấp tỉnh vào tháng 12/2009.

Theo đánh giá ban đầu của BTC Đại hội TDTT tỉnh Phú Thọ, đa phần các địa phương đã nỗ lực trong việc đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như chuyên môn để tổ chức Đại hội TDTT đạt kết quả. Đặc biệt, Đại hội đã huy động được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; tổ chức Khai mạc, tổ chức thi đấu và Bế mạc đảm bảo chất lượng, tạo được không khí sôi nổi, phấn khởi trong nhân dân, đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Đại hội được phản ánh thường xuyên, liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng đã góp phần thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân.

Đại hội TDTT các cấp trên toàn tỉnh diễn ra thành công, sẽ góp phần việc thúc đẩy Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đặc biệt, đó cũng chính là đợt tập dượt quan trọng để Phú Thọ chuẩn bị lực lượng tham dự Đại TDTT toàn quốc lần thứ VI – 2010, tại thành phố Đà Nẵng.

Việt Dũng


Ảnh trong bài
  • Phú Thọ 17,7% số xã, phường, thị trấn tổ chức xong Đại hội TDTT cấp cơ sở