Kiên Giang: phấn đấu có 95% cơ sở tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở

Nhằm hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, ngày 8/01/2009 UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành Quyết định số 62/QĐ-UBND về việc thành lập Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Kiên Giang lần VI, do bà Trần Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban; đồng thời đề ra Kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh Kiên Giang trong 2 năm (2009 – 2010).

Đua Ghe ngo truyền thống - môn thi được tổ chức tại Đại hội TDTT cấp cơ sở tỉnh Kiên Giang (Ảnh: T.Lân)
Ngay sau khi BCĐ được thành lập, đã quyết định thành lập BTC Đại hội nhằm tiến hành các công tác chuẩn bị cho Đại hội.

Đại hội TDTT các cấp tỉnh Kiên Giang lần thứ VI có 14 huyện, thị, thành và các cơ quan, ban ngành, lực lượng vũ trang, các trường chuyên nghiệp trong toàn tỉnh tham dự. Theo kế hoạch, Đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn tổ chức ít nhất 4 môn (thời gian diễn ra từ tháng 1 - 12/2009); Cấp huyện, thị, thành phố tổ chức thi đấu ít nhất 6 môn (từ tháng 12/2009 - 3/2010), trong đó chú trọng các môn được đông đảo quần chúng tham gia tập luyện, các môn thể thao truyền thống dân tộc. Đối với các cơ quan cấp tỉnh và trường chuyên nghiệp thời gian tổ chức Đại hội từ tháng 4/2009 -  4/2010 (mỗi đơn vị chọn ngày truyền thống hoặc thời gian thích hợp tổ chức Đại hội) với ít nhất 3 môn thể thao, phù hợp với phong trào tập luyện TDTT tại đơn vị.
 
Đại hội TDTT cấp tỉnh sẽ chính thức diễn ra từ tháng 3 - 5/2010, Lễ Khai mạc vào ngày 30/04 hoặc 19/5/2010 tại thành phố Rạch Giá. Đại hội TDTT cấp tỉnh dự kiến gồm 16 môn thi đấu: Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng bàn, Quần vợt, Cầu lông, Kéo co, Đẩy gậy, Đua ghe ngo, Đua thuyền truyền thống, Chạy việt dã, Điền kinh, Billard, Võ cổ truyền, Taekwondo, Cờ vua và Cờ tướng.
 
Để việc tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Kiên Giang lần thứ VI mang lại hiệu quả thiết thực, Sở VH,TT&DL đã chủ động chương trình bồi dưỡng cán bộ, tổ chức cho Đại hội các cấp. Đối với những địa phương còn khó khăn về lực lượng cán bộ, ngành VH,TT&DL đã có kế hoạch tăng cường đội ngũ cán bộ, Trọng tài giúp đỡ công tác tổ chức. Đồng thời, Sở VH,TT&DL Kiên Giang cũng tổ chức tại các huyện, thị, thành phố các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, trọng tài cho hướng dẫn viên ở cơ sở. Trong đó, trọng tâm là phương pháp tập luyện cho quần chúng và các môn thi đấu trong chương trình Đại hội.
 
Ngành TDTT tỉnh Kiên Giang tập trung chỉ đạo, phấn đấu có 95% cơ sở tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở nhằm mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của phong trào TDTT trong toàn tỉnh, nhất là các vùng nông thôn, vùng sâu, biên giới, hải đảo và vùng đồng bào dân tộc.
 
Đại hội TDTT tỉnh Kiên Giang lần VI được xác định là ngày hội TDTT lớn của tỉnh, là hoạt động có ý nghĩa to lớn, thúc đẩy sự nghiệp TDTT, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong xã hội nhằm chào mừng các ngày Lễ lớn của dân tộc và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân. Đại hội TDTT cũng là đợt tổng kiểm tra, đánh giá thành tích phát triển TDTT trong toàn tỉnh. Đây cũng là dịp để tập hợp VĐV của các địa phương, các ngành tham gia thi đấu, trên cơ sở đó rà soát, tuyển chọn lực lượng VĐV tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010.

Việt Dũng
 


Ảnh trong bài
  • Kiên Giang: phấn đấu có 95% cơ sở tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở