Thực phẩm cung cấp cho SEA Games 25 sẽ chủ yếu được mua tại Lào.

Công ty thế giới Lào là đơn vị cung cấp thực phẩm cho các bữa ăn chính thức của SEA Games 25 tại Làng VĐV hiện đang tuyển từ 60 - 80 đầu bếp chuyên nghiệp phục vụ tại Đại hội.

Lô gô SEA Games 25 (Ảnh: Internet)

Giám đốc điều hành của Công ty - ông Soulignong Nhouyvanisvong cho biết bữa trưa và bữa tối sẽ tập trung rất đông thực khách, do đó cần có một lực lượng lớn đầu bếp phục vụ ngay tại thủ đô Viên Chăn và các địa điểm khác. Lực lượng lớn đầu bếp sẽ giúp đảm bảo cho các món ăn được phục vụ nhanh và nóng.

Ông Nhouyvanisvong cũng cho biết các loại thực phẩm như thịt bò, thịt lợn, cá, gạo và rau đều sẽ được mua ngay tại Lào. Tuy nhiên, hoa quả có thể sẽ phải nhập khẩu một số loại từ các nước trong khu vực mới có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng cũng như thói quen ăn uống của các VĐV. Theo ông Nhouyvanisvong, mỗi bữa ăn sẽ phải chuẩn bị khoảng 4.000 kg thịt bò, cá và thịt lợn.

Công ty Thế giới Lào cũng khẳng định sẽ chi 7 tỷ kíp Lào (chủ yếu bằng thực phẩm) để hỗ trợ cho SEA Games. Số tiền này sẽ được dùng để mua dụng cụ nhà bếp, thực phẩm phục vụ cho từ 3.000 đến 4.000 VĐV trong một ngày.

A.T (seagames 25)

Ảnh trong bài
  • Thực phẩm cung cấp cho SEA Games 25 sẽ chủ yếu được mua tại Lào.