Giải Vô địch Cầu mây đồng đội toàn quốc năm 2009: Đồng Nai lần đầu tiên vô địch nội dung đồng đội đôi nữ

Cách đây ít phút, khán giả hâm mộ môn thể thao này đã được một buổi “mãn nhãn” khi xem trận tranh tài giữa đương kim vô địch năm 2008 Hà Nội và Đồng Nai (HCĐ năm 2008) ở nội dung đồng đội đôi nữ diễn ra tại Nhà thi đấu Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Kết quả chung cuộc, Đồng Nai thắng Hà Nội 2:0, lần đầu tiên bước lên vị trí đầu bảng ở nội dung đồng đội đôi nữ; nữ Quảng Ninh và Nghệ An cùng giành giải ba.

Đồng Nai lần đầu tiên vô địch nội dung đồng đội đôi nữ (Ảnh: Thu Quyết)
Nữ Hà Nội tự tin bước vào trận đấu với sự có mặt của các VĐV đội tuyển Quốc gia: Thu Ba, Đức Hiền, Thu Hiền. Nhưng rõ ràng, sự tự tin này đã không thể giúp các cổ động viên Hà Nội được hả hê, bởi lẽ, sự có mặt của Hải Thảo, Bích Thuỳ, Thuý An đã xua tan mọi cố gắng của Hà Nội. Đồng Nai dễ dàng vượt qua Hà Nội với tỷ số 2:0 ở trận 1.

Bước vào trận 2, những tưởng, Hà Nội sẽ tạo sự bất ngờ để bảo vệ thành công ngôi vị đầu bảng của mình ở nội dung này, thì các cổ động viên Hà Nội một lần nữa phải thất vọng, Hà Nội thi đấu với đội hình xuống sức nhanh chóng và thất bại trước Đồng Nai đầy uy lực và kỹ thuật. Kết quả chung cuộc, Đồng Nai thắng Hà Nội 2:0, lần đầu tiên bước lên vị trí đầu bảng ở nội dung đồng đội đôi nữ; nữ Quảng Ninh và Nghệ An cùng giành giải ba.

Sau 7 ngày thi đấu, Giải Vô địch Cầu mây đồng đội toàn quốc năm 2009 đã khép lại với kết quả không nằm ngoài dự kiến của các nhà chuyên môn.

Trên bảng xếp hạng nội dung đồng đội đôi nam, đơn vị Tp. Hồ Chí Minh với 8 điểm bảo vệ thành công ngôi vị số một; xếp vị trí thứ hai là đơn vị Hà Nội, đơn vị Sóc Trăng giành được 4 điểm, vượt qua Yên Bái để vươn lên vị trí thứ ba.           

Ở nội dung đồng đội nữ, đơn vị Hà Nội giành HCV, CAND – HCB; Thanh Hoá và Đồng Nai đồng giải ba.           

Nội dung đồng đội nam, Hà Nội xếp vị trí thứ nhất, thứ hai là Tp. Hồ Chí Minh và đơn vị Sóc Trăng xếp ở vị trí thứ ba.

Thu Quyết

Ảnh trong bài
  • Giải Vô địch Cầu mây đồng đội toàn quốc năm 2009: Đồng Nai lần đầu tiên vô địch nội dung đồng đội đôi nữ