Hậu Giang tích cực chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VI

Những ngày này, tỉnh Hậu Giang đang tập trung cho công tác chuẩn bị Đại hội TDTT cấp cơ sở, hướng tới Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ VI, dự kiến được tổ chức vào tháng 12 năm nay.

Đại hội TDTT các cấp là nhiệm vụ trọng tâm của ngành TDTT trong năm 2009 - 2010, là hoạt động rộng lớn của quần chúng tại các địa phương trên cả nước tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại". Tích cực hưởng ứng phong trào đó tỉnh Hậu Giang đã và đang nhanh chóng tiến hành các công tác chuẩn bị tiến tới tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở hướng tới Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ VI.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo Đại hội tỉnh Hậu Giang, Đại hội TDTT các cấp lần thứ VI diễn ra trong 2 năm 2009 - 2010, là thời điểm cả nước long trọng tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn: Chào mừng đại Lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ  XI, kỷ niệm 5 năm ngày thành lập tỉnh, Đại hội TDTT cấp xã của tỉnh được tổ chức vào đúng dịp 30/4  và 1/5, Đại hội TDTT cấp huyện được tổ chức vào tháng 11/2009, Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ VI sẽ khai mạc và thi đấu vào quý I năm 2010.

Các môn thể thao dân gian, truyền thống của địa phương được
ưu tiên đưa vào thi đấu tại Đại hội (Ảnh: Thế Thiện )

Để tổ chức Đại hội TDTT các cấp được hiệu quả, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trên địa bàn tỉnh phát triển, đồng thời chuẩn bị tốt lực lượng tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh đã phối hợp với các cấp có liên quan và chỉ đạo quán triệt từ trong nội bộ đến quần chúng nhân dân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm của mỗi công dân đối với nhiệm vụ phát triển TDTT trong giai đoạn mới; BTC ở cấp cơ sở tổ chức Đại hội TDTT đảm bảo chất lượng chuyên môn cao, thiết thực, đoàn kết, tiết kiệm, an toàn, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Đại hội cũng yêu cầu các cấp xã tổ chức Đại hội với quy mô phù hợp với điều kiện hiện có ở địa phương nhưng không được dưới 6 môn đối với cấp xã và không dưới 9 môn đối với cấp huyện, Đại hội TDTT cấp tỉnh tối thiểu là 14 môn, trong đó có 12 môn bắt buộc tổ chức là: Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng bàn, Cầu lông, Điền kinh, Việt dã, Cờ tướng, Cờ vua, Đá cầu, Bơi, Đua thuyền, Đẩy gậy. Ngoài ra, các địa phương, ngành còn có thể tổ chức thêm các môn thể thao dân gian, truyền thống của địa phương, đơn vị nhằm huy động đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và tạo không khí sôi nổi trong ngày hội. Đại hội TDTT cấp tỉnh sẽ tổ chức thi đấu 20 môn.

Với công tác chuẩn bị và kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT các cấp khá chu đáo, chắc chắn Đại hội TDTT tại tỉnh Hậu Giang sẽ diễn ra thành công...góp phần vào sự phát triển chung của phong trào TDTT tỉnh Hậu Giang nói riêng và toàn ngành TDTT nước nhà nói chung.

N. H  

Ảnh trong bài
  • Hậu Giang tích cực chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VI