Tháng 8/2009 Bắc Giang sẽ hoàn thành Đại hội TDTT cấp cơ sở

Thực hiện kế hoạch số 45/KH-SVHTTDL ngày 16/01/2009 về việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp lần thứ VI năm 2009 của Sở VH,TT&DL tỉnh Bắc Giang, hầu hết các huyện, thị... trên địa bàn tỉnh đều tích cực hưởng ứng, tổ chức thành công Đại hội cấp cơ sở chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn tỉnh (dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2009).

Theo kế hoạch của BTC Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, mỗi huyện, thành phố chọn 01 xã, phường, thị trấn để tổ chức Đại hội TDTT điểm, sau đó tổ chức rút kinh nghiệm để nhân rộng tới các xã, phường, thị trấn còn lại trên địa bàn. Đến nay sau 6 tháng triển khai và thực hiện, các huyện, thành phố đã hoàn thành việc chỉ đạo Đại hội TDTT điểm. Toàn tỉnh Bắc Giang hiện có 227/230 xã, phường, thị trấn đăng ký thời gian tổ chức Đại hội TDTT và có 59/230 xã, phường tổ chức xong Đại hội TDTT chiếm tỷ lệ 25,6%. Theo đăng ký của các xã đến hết quý II tổng số xã trong tỉnh tổ chức Đại hội TDTT sẽ đạt khoảng 90%, số xã còn lại hoàn thành trong tháng 8/2009.

Nhìn chung công tác tổ chức Đại hội TDTT ở cơ sở bước đầu đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ trên các mặt: Quy mô, hình thức, nội dung... Tại các Đại hội TDTT cơ sở, các môn thể thao như: Bóng chuyền, Bóng đá, Cầu lông, Điền kinh, Bóng bàn và các môn thể thao dân tộc: Đẩy gậy, Kéo co, Cờ tướng... được đưa vào thi đấu. Kinh phí tổ chức Đại hội chủ yếu được trích từ ngân sách địa phương theo quy định của BTC. Bên cạnh đó nhiều địa phương đã thực hiện công tác xã hội hoá bằng cách vận động tài trợ từ các doanh nghiệp, cá nhân để mua sắm trang thiết bị, dụng cụ thi đấu, tu sửa sân bãi phục vụ cho công tác tổ chức Đại hội TDTT như các xã: Tân Dĩnh, Đồng Tâm, Nghĩa Phương...

Ngoài ra, để nâng cao năng lực chỉ đạo, tổ chức Đại hội TDTT ở cơ sở, Sở VH,TT&DL tỉnh Bắc Giang đã mở 2 lớp tập huấn cho cán bộ, hướng dẫn viên thu hút 160 học viên tham dự. Tỉnh đã tổ chức thành công 4 giải đấu cấp tỉnh (Vật dân tộc - tự do, Võ cổ truyền, Chạy Việt dã, Đẩy gậy) trên tổng số 14 môn của Đại hội. Trong đó có 3 giải được tổ chức vào các dịp phục vụ Lễ hội tại các địa phương, góp phần làm phong phú thêm hoạt động trong Lễ hội. 

Đại hội TDTT tỉnh là cuộc tập dượt chuẩn bị lực
lượng hướng đến Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI 
(Ảnh: Thế Thiện )

Bên cạnh những mặt tích cực được rút ra qua các Đại hội cơ sở, vẫn còn 1 số tồn tại như: Tiến độ tổ chức Đại hội TDTT ở các xã còn chậm so với kế hoạch. Các huyện đã tổ chức Đại hội điểm xong việc chỉ đạo nhân rộng chưa nhiều, chưa tích cực dẫn đến hiệu quả đạt được chưa được như mong muốn; công tác thông tin tuyên truyền về Đại hội từ cơ sở đến tỉnh chưa rộng rãi, hình thức tuyên truyền chưa đa dạng, phong phú về cả nội dung lẫn hình thức.

Việc tổ chức tốt Đại hội TDTT ở các cấp cơ sở tiến tới tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang chính là lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đồng thời, Đại hội TDTT toàn tỉnh là dịp để đánh giá và khẳng định kết quả phong trào TDTT trong 4 năm 2006 - 2010; là đỉnh cao quy tụ các VĐV xuất sắc của huyện, thành phố, ngành trong toàn tỉnh về so tài từ đó chuẩn bị lực lượng các đội tuyển của tỉnh tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010. 

     
N. Hương

Ảnh trong bài
  • Tháng 8/2009 Bắc Giang sẽ hoàn thành Đại hội TDTT cấp cơ sở