Liên đoàn Vovinam thế giới công bố nhà tài trợ chính thức

Sáng nay (16/6), tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) đã công bố Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) là nhà tài trợ chính của WVVF trong năm 2009 với mức tài trợ là 100.000 Đôla Mỹ.

Thứ trưởng Thường trực Bộ VH,TT&DL Nguyễn Danh Thái - Chủ tịch WVVF nhận tấm séc tượng trưng từ nhà tài trợ SGI (Ảnh: M.Đăng)

Theo công bố của WVVF, hợp đồng tài trợ của của SGI chủ yếu tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và hỗ trợ tổ chức các giải đấu của Vovinam  trong năm 2009. Đặc biệt, 2 sự kiện thi đấu được WVVN quan tâm là giải Vô địch Thế giới lần I được tổ chức tại Tp.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào cuối tháng 7 và Đại hội thể thao Châu Á trong nhà (AIG III) diễn ra vào tháng 11.  

Bên cạnh đó, với sự tài trợ của SGI, WVVF cũng sẽ tổ chức 2 khóa tập huấn Vovinam cho các nước khu vực châu Á và Đông Âu xen lẫn với các hoạt động tham dự và giới thiệu môn Vovinam tại các Liên hoan Võ thuật Châu Á (tại Thái Lan), Liên hoan Võ thuật quốc tế (ở Hàn Quốc và Pháp).

Vovinam đã thu hút sự quan tâm của giới truyền thông trong và ngoài nước (Ảnh: M.Đăng)

Trước đó, SGI đã tham gia tài trợ thường xuyên cho các hoạt động của Vovinam tại Việt Nam cũng như các sự kiện quan trọng của môn võ này như: Đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam thế giới và Châu Á...

Theo ông Lê Quốc Ân - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam, hiện tại môn Vovinam đã có mặt trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút khoảng 40.000 môn sinh là người nước ngoài theo học. Tại Việt Nam, Vovinam cũng đã có bước phát triển rất mạnh mẽ với trên 60.000 võ sinh thường xuyên tập luyện. Liên đoàn Vovinam cũng đã bắt tay vào việc xây dựng Đề án đưa môn võ này vào chương trình giáo dục trong trường học.

N.Quang

 

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Vovinam thế giới công bố nhà tài trợ chính thức