Giải Vô địch Cầu mây đồng đội toàn quốc 2009: nữ Hà Nội và CAND lọt vào chung kết nội dung đồng đội.

Bán kết 1 diễn ra giữa đơn vị CAND và Thanh Hoá. Với lực lượng đồng đều, thành phần chủ yếu là các cựu VĐV đội tuyển quốc gia, CAND được đánh giá là đội mạnh. Thanh Hoá, sau một thời gian vắng bóng trên sân ở nội dung đồng đội nữ, năm nay, đơn vị này quay trở lại sân đấu với lực lượng chủ yếu là các VĐV non trẻ, ít kinh nghiệm. Chính vì vậy, CAND bước vào thi đấu với tâm lý thoải mái, luôn giành thế chủ động trong các pha tấn công.

CAND đã giành vé vào chung kết (Ảnh: Thu Quyết)
Được khởi tranh từ ngày 10/6/2009 tại Nhà thi đấu Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, tối nay, giải Vô địch Cầu mây đồng đội toàn quốc năm 2009 đã đi đến những trận đấu cuối ở nội dung đồng đội.

Tham dự nội dung đồng đội nữ với 8 đơn vị, chia làm 2 bảng thi đấu. Hà Nội, Thanh Hoá, CAND và Đồng Nai vượt qua Yên Bái, Sóc Trăng, Nghệ An và Quảng Ninh để gặp nhau tại hai trận bán kết.

Bán kết 1 diễn ra giữa đơn vị CAND và Thanh Hoá. Với lực lượng đồng đều, thành phần chủ yếu là các cựu VĐV đội tuyển quốc gia, CAND được đánh giá là đội mạnh. Thanh Hoá, sau một thời gian vắng bóng trên sân ở nội dung đồng đội nữ, năm nay, đơn vị này quay trở lại sân đấu với lực lượng chủ yếu là các VĐV non trẻ, ít kinh nghiệm. Chính vì vậy, CAND bước vào thi đấu với tâm lý thoải mái, luôn giành thế chủ động trong các pha tấn công. Mặc dù có sự quay trở lại của VĐV Lưu Thị Thanh, nhưng dường như Thanh Hoá chưa đủ mạnh để vượt qua đối thủ tầm cỡ là CAND. Qua 2 hiệp đấu, CAND đã giành quyền bước vào chung kết bằng tỷ số 2:0.

Trận bán kết 2 là cuộc so tài được đánh giá là cân sức và đầy hấp dẫn giữa đơn vị nữ Hà Nội và Đồng Nai. Bởi lẽ, thành phần thi đấu của hai đội chủ yếu là các VĐV trong đội tuyển quốc gia. Trận đấu căng thẳng từ những giây phút đầu, Hà Nội luôn thể hiện đẳng cấp của đương kim vô địch năm 2008. Tỷ số 2:0 kết thúc trận đấu trong sự tiếc nuối của Đồng Nai. Hà Nội gặp lại CAND trong trận chung kết diễn ra vào sáng mai.

Tham dự thi đấu ở nội dung đồng đội nam có 5 đơn vị: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Yên Bái, Thanh Hoá và Sóc Trăng. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm. Năm nay, ở nội dung đồng đội nam có nhiều sự thay đổi trên bảng xếp hạng.

Sau 5 trận thắng, Hà Nội giành được 8 điểm vượt qua cựu vô địch năm 2008, đơn vị Tp. Hồ Chí Minh để xếp vị trí thứ nhất.

Đồng Nai năm nay không tham dự nội dung này, thay vào đó có sự bổ sung của đơn vị Thanh Hoá và Sóc Trăng trong trận đấu giành huy chương đồng nội dung đồng đội nam.

Vượt qua Thanh Hóa không mấy dễ dàng ở tỷ số 2:1, Sóc Trăng xếp vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng nội dung đồng đội nam.

Khép lại ngày thi đấu thứ ba, nội dung thi đồng đội nam kết thúc với bảng xếp hạng: Hà Nội – HCV; Tp. HCM – HCB; Sóc Trăng – HCĐ.

Sáng mai, ngày 13/6/2009, trận chung kết nội dung đồng đội nữ sẽ diễn ra giữa đơn vị Hà Nội và CAND. Còn các VĐV nam sẽ bước vào ngày thi đấu đầu tiên của nội dung đồng đội đôi.

Thu Quyết

Ảnh trong bài
  • Giải Vô địch Cầu mây đồng đội toàn quốc 2009: nữ Hà Nội và CAND lọt vào chung kết nội dung đồng đội.