Công tác chuẩn bị cho giải Bắn nỏ toàn quốc: tất cả đã sẵn sàng

Chỉ còn 13 ngày nữa, giải Vô địch Bắn nỏ toàn quốc năm 2009 sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Điện Biên. Sở VH,TT&DL tỉnh Điện Biên đã sãn sàng cho một giải đấu toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức trên mảnh đất lịch sử, anh hùng.

Đoàn VĐV Bắn nỏ tỉnh Điện Biên đang tích cực chuẩn bị tập luyện
(Ảnh: Sỹ Tình)
Thực hiện Công văn số 107/TCTDTT-TDTTQC của Tổng cục TDTT về việc ủy nhiệm đăng cai giải Bắn nỏ toàn quốc năm 2009, Sở VH,TT&DL tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Công văn số:737/UBND-VX về việc giao nhiệm vụ cho các cơ quan, ban, ngành của tỉnh như: Công an, Y tế, Đài phát thanh truyền hình, Điện lực, UBND thành Phố... triển khai thực hiện.

Theo đó, các ngành chuyên môn của tỉnh luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chuẩn bị các điều kiện như: đầu tư cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị (bệ bắn, bia bắn, tờ bia, bảng điểm, bàn ghế phục vụ BTC), công tác tập huấn Trọng tài, công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, các nhà hàng, khách sạn được kiểm tra một cách nghiêm ngặt, với khẩu hiệu "an toàn, chu đáo, thân thiện"...

Đã có trên 15 đoàn với hơn 150 VĐV các tỉnh, thành trong cả nước đăng ký tham dự. Các VĐV sẽ tranh tài ở 12 nội dung: Cá nhân nam - nữ đứng bắn, quỳ bắn; Cá nhân nam - nữ toàn năng đứng bắn và quỳ bắn; Đồng đội nam (3VĐV) - nữ (3VĐV) đứng bắn và quỳ bắn; Đồng đội nam (2 VĐV) - nữ  (2VĐV) đứng  bắn, quỳ bắn…

Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho việc tổ chức giải đã hoàn tất. Hy vọng, với sự chuẩn bị chu đáo của các ngành chức năng, giải vô địch Bắn nỏ toàn quốc sẽ để lại nhiều ấn tượng trong mỗi du khách, về con người và mảnh đất Điện Biên anh hùng trong lòng bè bạn gần xa, góp phần thiết thực kỷ niệm 55 chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Sỹ Tình


Ảnh trong bài
  • Công tác chuẩn bị cho giải Bắn nỏ toàn quốc: tất cả đã sẵn sàng