Tin hoạt động tại các Sở VH,TT&DL

Tại nhiều địa phương trên cả nước, các Sở VH,TT&DL đã, đang tích cực tổ chức nhiều hoạt động TDTT. Trang tin Điện tử TDTT Việt Nam đăng tải một số tin về các hoạt động tại Quảng Nam, Trà Vinh, Bắc Giang...

Đua Thuyền - môn thể thao thế mạnh của Quảng Nam (Ảnh: Văn Hùng)
Quảng Nam: giải Đua thuyền truyền thống cúp Phát thanh - Truyền hình lần thứ XII năm 2009

Giải được tổ chức kết hợp với Lễ hội “Quảng Nam hành trình Di sản” lần thứ IV năm 2009 đã thu hút hàng ngàn lượt người đến xem, cổ vũ với sự tham gia của 8 thuyền đua nam và 8 thuyền đua nữ đến từ các địa phương: Núi Thành, Hội An, Duy Xuyên, Đại Lộc, Điện Bàn và Tp Tam Kỳ. Các VĐV tranh tài ở 3 nội dung: giải Hòa bình (người địa phương gọi là giải Rượu) cự ly 3,7km dành cho thuyền nam, giải truyền thống cự ly 5,6 km cho nữ, giải truyền thống cự ly 7km cho nam.

Đây là giải đấu truyền thống được tổ chức mỗi năm 1 lần, nhưng so với những lần tổ chức trước, giải năm nay có quy mô và sôi nổi hơn nhằm góp phần làm nên thành công chung của chương trình Lễ hội “Quảng Nam - Hành trình di sản”.

Kết quả: giải Hòa bình: 1- Duy Tân (Duy Xuyên), 2 - Hải ( Núi Thành ), 3- Điện An (Điện Bàn ); giải Truyền thống nữ: 1- Điện An (Điện Bàn), 2-  Thu Bồn Tây (Duy Xuyên) và 3- Duy Tân (Duy Xuyên); giải Truyền thống nam: 1-Tam Hải (Núi Thành), 2- Điện An (Điện Bàn) và 3-  Tam Hòa (Núi Thành). Trong đó, thuyền Tam Hải (Núi Thành) vẫn tỏ ra là thuyền đua khá mạnh cả về thể lực và kỹ thuật thi đấu, giành ngôi Vô địch tại giải Đua thuyền truyền thống cúp Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam trong nhiều năm gần đây.

Bắc Giang: Vòng loại bảng II, giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng toàn quốc Cúp Yamaha năm 2009

Sau những ngày thi đấu sôi nổi và quyết liệt, vòng loại bảng II, giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng toàn quốc Cúp Yamaha, diễn ra tại tỉnh Bắc Giang đã kết thúc thành công. Đội tuyển Nhi đồng Bắc Giang và đội Thiếu niên Thái Nguyên đã đăng quang ngôi Vô địch.

Dự giải năm nay có hơn 180 VĐV thuộc 7 đội Bóng nhi đồng và 5 đội Bóng thiếu niên của 7 đơn vị gồm: Hà Nội, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Viettel Quân Đội và chủ nhà Bắc Giang. Tại giải Nhi đồng, các đội chia 2 bảng thi đấu vòng tròn để chọn ra 2 đội Nhất, Nhì mỗi bảng vào thi đấu bán kết. Do chỉ có 5 đội (vắng Bắc Giang, Lạng Sơn) nên giải Thiếu niên thi đấu vòng tròn tính điểm.

Các cầu thủ nhí Bắc Giang trong niềm vui chiến thắng (Ảnh: T.Giang)

Ở giải năm nay, những địa phương có truyền thống như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng nên đã trình diễn lối chơi rất đẹp mắt và hiệu quả. Bên cạnh đó, đội Viettel Quân Đội lần đầu dự giải cũng đã có cuộc ra mắt khá suôn sẻ, để lại ấn đẹp trong làng Bóng đá trẻ. Tại giải Nhi đồng, các đơn vị mạnh như: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thái Nguyên và chủ nhà Bắc Giang đã khẳng định được ưu thế khi cùng lọt vào vòng bán kết. Trong đó, đội chủ nhà đã thi đấu gây được ấn tượng khi giành được chiến thắng tuyệt đối ở cả 3/3 trận vòng bảng và vượt qua Hà Nội tại trận bán kết. Sau đó, là cuộc rượt đuổi tỷ số rất ngoạn mục để có tỷ số hoà 2- 2 trong trận chung kết với Vĩnh Phúc. Chung cuộc, bản lĩnh của Nhi đồng Bắc Giang đã được thể hiện rõ nét khi giành chiến thắng trước Vĩnh Phúc với tổng tỷ số 8 - 7 sau  những loạt đá luân lưu 6m để đăng quang ngôi Vô địch; đội Vĩnh Phúc nhận giải nhì và Hà Nội xếp thứ ba. Tại giải Thiếu niên, Thái Nguyên đã có 3 trận thắng, 1 trận hoà - đoạt ngôi Vô địch; đội Hà Nội thắng 3 trận, thua 1 trận xếp thứ nhì; với 2 trận thắng, 2 trận thua, Viettel Quân Đội xếp thứ ba.

Trà Vinh: Khai mạc giải Vô địch Karatedo tỉnh Trà Vinh lần thứ XVII năm 2009

Giải Karatedo tỉnh Trà Vinh lần thứ XVII năm 2009 đã chính thức khai mạc vào lúc 19h00, ngày 10/6/2009 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Trà Vinh.

Tham gia tranh tài tại giải đấu gồm 165 võ sinh tranh tài ở các nội dung: Kumite cá nhân, đồng đội nam, nữ (2 lứa tuổi: từ 12 - 15 tuổi và 16 tuổi trở lên); Kata cá nhân nam, nữ (2 lứa tuổi: từ 12 - 15 tuổi và 16 tuổi trở lên); Kata đồng đội nam, nữ một lứa tuổi (tuổi từ 12 trở lên).

Giải được tổ chức nhằm thúc đẩy việc tập luyện và đánh giá năng lực công tác đào tạo, huấn luyện của các CLB Karatedo trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó ,còn nhằm phát hiện tuyển chọn những VĐV xuất sắc vào đội tuyển tỉnh để tham dự các giải đấu khu vực, toàn quốc.

Hôm nay (12/6), giải sẽ thi đấu những nội dung cuối cùng, Lễ Bế mạc sẽ được tổ chức cùng ngày.

Văn Hùng, Trường Giang, Trung Dũng

Ảnh trong bài
  • Tin hoạt động tại các Sở VH,TT&DL