Cúp Taekwondo đồng đội thế giới - cơ hội học hỏi kinh nghiệm và trau dồi bản lĩnh thi đấu

Cúp Taekwondo đồng đội thế giới đã chính thức diễn ra hôm 11/6 tại Nhà thi đấu thể thao Baku, Azerbaijan với các trận đấu vòng bảng. Từ ngày 11 - 13/6, 23 đội tuyển được chia thành 6 bảng và thi đấu vòng tròn một lượt. Ngoài 6 đội nhất bảng sẽ giành vé lọt vào tứ kết, 2 đội có thành tích xuất sắc nhất trong số 6 đội nhì bảng sẽ giành 2 suất cuối cùng vào tứ kết.

Tham dự giải các võ sỹ Việt Nam sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu
(Ảnh mang tính minh hoạ_Thế Thiện)

Trong số 6 gương mặt đại diện của Châu Á là Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc, Kazakhstan, Uzbekistan, Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á duy nhất tham dự ở giải nữ. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam tham dự giải với các gương mặt võ sỹ trẻ và non về kinh nghiệm nên mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là tăng cường cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, chuẩn bị tốt cho SEA Games 25 và Asian Games 2010.

Bên lề giải đấu, phiên họp toàn thể của Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF) đã quyết định: Thủ đô Cai-rô của Ai Cập sẽ trở thành nước chủ nhà của giải Vô địch Quyền thế giới lần thứ 4 (diễn ra trong 3 ngày 27 - 29/11/2009).

Trước đó, một trong những hoạt động phục vụ mục tiêu phát triển Teakwondo cho giới trẻ - Trại hè Taekwondo trẻ thế giới cũng đã được tổ chức từ 6 - 11/6 tại Muju và Seoul - Hàn Quốc (thuộc chương trình của Quỹ giáo dục Olympic (OVEP).

Tại Trại hè này, các thành viên tham dự đã được nâng cao hiểu biết về những giá trị cao đẹp của Olympic và tinh thần thượng võ của Taekwondo. Đây cũng là một trong những hoạt động, chuẩn bị cho Olympic trẻ tại Singapore năm 2010. 

A.T

Ảnh trong bài
  • Cúp Taekwondo đồng đội thế giới - cơ hội học hỏi kinh nghiệm và trau dồi bản lĩnh thi đấu