Kết quả giải Wushu trẻ Châu Á 2009: Việt Nam giành ngôi Á quân

Trong ngày thi đấu cuối cùng, giải đã khép lại với các trận chung kết nội dung Shanshou (đối kháng) nam và nữ. Trong trận chung kết hạng cân -52kg nữ, võ sỹ Tần Thị Ly với chiến thuật công, thủ toàn diện đã xuất sắc vượt qua Ren Kailin (Trung Quốc) với tỷ số thuyết phục 2-0 để giành tấm HCV thứ 6 cho Wushu Việt Nam tại giải.

Trong ngày tranh tài thứ 3, ở nội dung Taolu, Wushu Việt Nam có thêm tấn HCB của Nguyễn Việt Cường ở bài thi Nam quyền với 8.86 điểm. Cùng ngày, ở nhóm B, Phan Ngọc Kiên dự tranh bài thi Thái cực kiếm nhưng chỉ giành vị trí thứ 5. Cũng ở nhóm B, Nguyễn Việt Cường tiếp tục giành thêm tấm HCB cho mình ở bài thi Nam đao. Trong khi đó, ở nhóm A, Hoàng Thị Phương Giang đã giành được tấm HCĐ Đao thuật.

Ngoài ra, Wushu Việt Nam tiếp tục giành thêm 2 tấm HCB nữa của Dương Thúy Vy (Thương thuật) và Nguyễn Mạnh Quyền (Kiếm thuật). Cặp nữ võ sỹ Dương Thúy Vy và Hoàng Thị Phương Giang còn giành thêm 1 HCB nữa ở nội dung Đối luyện. Ở nhóm B, Trần Thị Minh Huyền với sự biểu diễn kỹ thuật ở bài thi Thái cực kiếm đã mang về cho Wushu Việt Nam tấm HCV thứ 5 tại giải. 

Tán thủ cũng là một trong những thế mạnh của Wushu Việt Nam
(Ảnh: Hoài Bắc)

Trong ngày thi đấu cuối cùng, giải đã khép lại với các trận chung kết nội dung Shanshou (đối kháng) nam và nữ. Trong trận chung kết hạng cân -52kg nữ, võ sỹ Tần Thị Ly với chiến thuật công, thủ toàn diện đã xuất sắc vượt qua Ren Kailin (Trung Quốc) với tỷ số thuyết phục 2-0 để giành tấm HCV thứ 6 cho Wushu Việt Nam tại giải. Chung kết hạng -56kg nữ, Nguyễn Thị Oanh đã không thể vượt qua được võ sỹ Wang Yan đến từ Trung Quốc - quốc gia sản sinh môn võ thuật này và chấp nhận tấm HCB sau khi để thua với tỷ số 0-2.

Tương tự ở hạng -60kg nữ, Nguyễn Thị Sang cũng để thua Dariaei Varkadeh(Iran) với tỷ số 1-2. Trong khi đó, 2 võ sỹ nam lọt vào chung kết là Trần Văn Kiên (-48kg) và Đỗ Thế Vũ (-60kg) cũng không giành được HCV sau khi để thua 2 đối thủ đến từ Trung Quốc Zhu Zhuiwei và Luo Yu với cùng tỷ số 0-2. Với việc giành được thêm 1 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ ở nội dung này, Wushu Việt Nam giành vị trí Á quân của giải với 6 HCV, 12 HCB và 6 HCĐ.

Cũng giành được 6 HCV nhưng do thua Việt Nam số lượng HCB và HCĐ nên Iran chỉ xếp thứ 3 toàn đoàn. Ngôi Vô địch không nằm ngoài dự đoán khi Trung Quốc dẫn đầu với số lượng huy chương áp đảo là 18 HCV và 2 HCB.

Thiên Hà

Ảnh trong bài
  • Kết quả giải Wushu trẻ Châu Á 2009: Việt Nam giành ngôi Á quân