Khai mạc giải Cờ Vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng lần X- 2009

Giải Cờ Vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng lần X-2009 chính là dịp để cácVĐV trẻ Việt Nam nâng cao trình độ chuyên môn cũng như quyết tâm bảo vệ vị trí nhất toàn đoàn. Giải đấu còn là dịp phát hiện bồi dưỡng tài năng, chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 25 và các giải trong khu vực Châu Á.

Tối qua (7/6), tại khách sạn Hương Giang - Tp. Huế đã diễn ra Lễ khai mạc giải Cờ Vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng lần thứ X năm 2009. Đặc biệt, ông Ignatius Leong - TTK Liên đoàn Cờ thế giới đã đến dựDự lễ khai mạc giải. Dự buổi lễ có ông Vương Bích Thắng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; về phía UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Nguyễn Văn Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cùng đông đảo lãnh đạo các ban, ngành và công chúng trong nước và quốc tế tham dự.

Ông Vương Bích Thắng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT
trao cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn VĐV tham dự giải 
(Ảnh: Võ Nhân)

Giải đấu đã thu hút gần 300 VĐV đến từ các nước ASEAN và một số nước là khách mời như: Australia, Iran, Nga. Các VĐV sẽ tranh tài ở 6 lứa tuổi 8, 10, 12, 14, 16 và 20 ở các nội dung cá nhân nam, nữ, đồng đội nam, nữ của Cờ tiêu chuẩn, Cờ nhanh và Cờ chớp. Ngoài ra, còn có giải dành cho nhóm tuổi lão tướng (50 tuổi).

Theo đánh giá của ông Vương Bích Thắng – Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT, giải Cờ Vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng lần X-2009 chính là dịp để các VĐV trẻ Việt Nam nâng cao trình độ chuyên môn cũng như quyết tâm bảo vệ vị trí nhất toàn đoàn. Giải đấu còn là dịp phát hiện bồi dưỡng tài năng, chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 25 và các giải trong khu vực Châu Á.

Giải sẽ kết thúc vào 14/6. 

Võ Nhân

Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải Cờ Vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng lần X- 2009