Hấp dẫn hai đầu bảng đấu

Vòng đấu 14 giải VĐQG Petro Việt Nam Gas hứa hẹn các trận đấu hấp dẫn, sôi động và giàu kịch tính.Tâm điểm của vòng đầu là trận cầu đinh giữa đội chủ nhà Xi măng Hải Phòng và SHB Đà Nẵng trên sân Lạch Tray. Bên cạnh đó trận Derby thủ đô giữa T&T Hà Nội và Thể công trên sân Hàng Đẫy cũng thu hút sự nhiều quan tâm của khán giả.

Hợp đồng với cầu thủ nổi tiếng thế giới người Braxin - Denilson, đội bóng Xi măng Hải Phòng đã tạo nên một điều bất ngờ chưa từng có trong lịch sử Bóng đá Việt Nam. Hàng ngàn NHM và báo giới đã tập trung theo dõi từng hoạt động của cầu thủ này khi đầu quân cho một CLB chưa có danh tiếng của Việt Nam. Màn ra mắt của nhà vô địch World Cup 2002 Denilson trong trận đấu với đội bóng SHB Đà Nẵng (đội bóng có phong độ xuất sắc nhất V-League hiện nay, đang dẫn đầu bảng xếp hạng và được đánh giá là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch) đã tạo ra sự lôi cuốn mãnh liệt, cả về khía cạnh chuyên môn và sự ...tò mò.

Thể Công và T&T Hà Nội cần chứng tỏ quyết tâm thi đấu trong tất cả các trận lượt về (Ảnh: T.Thiện)

Vẫn biết thời kỳ đỉnh cao phong độ của Denilson đã qua, nhưng danh tiếng cùng thái độ tập luyện chuyên nghiệp của tiền đạo này đã thật sự thu hút NHM khắp cả nước để tâm theo dõi trận cầu này.  Bên cạnh đó, HLV Vương Tiến Dũng đã giúp Hải Phòng có được những trận thắng rất quan trọng trong những vòng đấu vừa qua giúp, đưa đội bóng này từ vị trí áp chót BXH lên vị trí thứ 6.

Nhiều khả năng, trận đấu sẽ là cuộc so tài của những cầu thủ Braxin khi cầu thủ chủ chốt được kỳ vọng của đội bóng đất Cảng không ai khác chính là Denilson, còn SHB Đà Nẵng, cầu thủ Almeida cũng là một người Braxin. Tuy không nổi tiếng bằng Denilson nhưng đã khẳng định được vị trí của mình tại V-League.

Trong khi đó, trên sân Hàng Đẫy, trận đấu giữa 2 đội bóng cùng địa phương là Thể Công và T&T Hà Nội lại hứa hẹn sẽ cực kỳ căng thẳng, nhất là khi cả hai đội đều khát khao có một trận thắng để cải thiện tình thế của mình sau giai đoạn lượt đi vui ít, buồn nhiều. Thể Công đang tạm đứng ở vị trí thứ 11, còn T&T Hà Nội, dù được đầu tư rất mạnh ngay từ đầu mùa giải, với những hợp đồng tiền tỷ nhưng lại xếp vị trí cuối cùng trong BXH.

Cả hai đội bóng thủ đô này đều mới thay HLV và có những điều chỉnh về mặt lực lượng. Một trận thắng không chỉ mang lại 3 điểm mà quan trọng hơn, đó sẽ còn là động lực thúc đẩy tinh thần thi đấu cho các cầu thủ và 2 tân HLV. Nhưng chắc chắn, đối với NHM Bóng đá thủ đô thì việc đội nào ghi được điểm đều không quan trọng bằng việc các cầu thủ sẽ thi đấu với tinh thần quyết chiến, quyết thắng vì mục tiêu chung của toàn đội trong suốt các trận đấu còn lại của mùa giải.

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Hấp dẫn hai đầu bảng đấu