Khai mạc giải Vô địch và trẻ Teakwondo ĐNA 2009

Tham gia tranh tài tại giải đấu này hầu hết là các gương mặt gạo cội của làng Taekwondo Việt Nam đều có mặt (trừ Hoàng Hà Giang - HCV trẻ thế giới 2006 và 2008 không tham dự giải do còn đang điều trị căn bệnh mà khiến cô mất cơ hội tranh tài tại Olympic Bắc Kinh 2008 vào phút chót).

Tối nay 5/6, giải Vô địch và trẻ Teakwondo ĐNA 2009 sẽ chính thức khai mạc tại NTĐ TDTT Phan Đình Phùng (TPHCM). Có tất cả 251 quan chức, HLV và VĐV đến từ 7 quốc gia đăng ký tham dự, gồm: Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam.

Dưới sự dẫn dắt của chuyên gia Hàn Quốc Kim Jae Sik - người từng Vô địch thế giới năm 2005 ở hạng -62kg, tham gia huấn luyện đội tuyển quốc gia Taekwondo từ tháng 3/2009, tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Teakwondo Việt Nam hy vọng sẽ giành thành tích cao tại giải. Theo đăng ký danh sách thi đấu, chủ nhà Việt Nam (3 đội tham dự giải Vô địch và 3 đội tham dự giải trẻ) cùng với Philippines, Lào và Campuchia là những quốc gia mang đến giải đội hình mạnh nhất để cọ xát nhằm hướng tới SEA Games 25.

Tham gia tranh tài tại giải đấu này hầu hết là các gương mặt gạo cội của làng Taekwondo Việt Nam đều có mặt (trừ Hoàng Hà Giang - HCV trẻ thế giới 2006 và 2008 không tham dự giải do còn đang điều trị căn bệnh mà khiến cô mất cơ hội tranh tài tại Olympic Bắc Kinh 2008 vào phút chót).

Ngọc Trúc (xanh) niềm hy vọng của Teakwondo
Việt Nam tại giải đấu (Ảnh: Bắc Nam)

Khác với năm 2007 khi rút lui vào phút chót tại giải này (diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu), năm nay Thái Lan đã cử một đội hình đến tham dự. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, đội hình này không đủ gây áp lực với một số quốc gia và khó bề có thể giành được thứ hạng cao tại giải. Trong các ngày thi đấu tới đây, các võ sỹ ở nội dung Vô địch sẽ tranh tài ở 16 hạng cân (8 hạng cân nam từ -54kg đến trên 84kg; 8 hạng cân nữ từ -47kg đến trên 72kg) và các võ sỹ trẻ sẽ tranh tài ở 20 hạng cân (nam từ -45kg đến trên 78kg; nữ từ -42kg đến trên 68kg) và 7 bộ huy chương nội dung quyền (cả Vô địch và trẻ).

Theo lịch thi đấu, hôm nay sẽ diễn ra nội dung Quyền (Vô địch và trẻ) và một số hạng cân của lứa tuổi trẻ. Buổi tối sẽ diễn ra Lễ khai mạc và chung kết các hạng cân trẻ trong ngày. Theo đánh giá của PCT kiêm TTK Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Trương Ngọc Để, giải là một cơ hội cọ xát hữu ích cho các võ sỹ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 25, ASIAD 16 cùng các giải quốc tế trong tương lai. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để BHL đội tuyển có thêm những kế sách tốt nhất nhằm giúp Taekwondo Việt Nam tìm kiếm thêm những gương mặt tiêu biểu hướng tới đấu trường thể thao quan trọng nhất hành tinh - Olympic 2012 tại London (Anh).

Kết quả toàn đoàn giải Vô địch và trẻ năm 2007 tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Việt Nam (22 HCV, 18 HCB và 16 HCĐ); 2- Philippines (11 HCV, 11 HCB, 19 HCĐ), 3- Lào (1 HCV, 3 HCĐ), 4- Campuchia (1 HCV, 1 HCĐ), 5- Singapore (6 HCB, 10 HCĐ) và 6-Malaysia (4 HCĐ). 

Bắc Nam



Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải Vô địch và trẻ Teakwondo ĐNA 2009