Đội tuyển Wushu Lào hướng tới mục tiêu HCV tại SEA Games 25

Đội tuyển Wushu Lào sẽ tới Việt Nam và Trung Quốc tập huấn từ tháng 7 đến tháng 9 để chuẩn bị cho mục tiêu giành HCV tại SEA Games 25.

Lô gô SEA Games 25 (Ảnh: seagames25)
Đội tuyển tập huấn tại Việt Nam gồm các VĐV nam và nữ, còn đội tập huấn tại Trung Quốc chỉ có VĐV nam. Tại thời điểm này, 16 thành viên của đội tuyển quốc gia (là những đại diện có thành tích xuất sắc tại SEA Games 24) đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia thuộc làng Sikeuth, quận Naxaithong dưới sự chỉ đạo của HLV người Trung Quốc - ông Cui Jian Gong và 2 trợ lý: ông Vanxay Oudomphon, ông Phoukhong Khamsounthone.

HLV và các trợ lý đều là những người giàu kinh nghiệm trong công tác huấn luyện môn thể thao này. Ông Cui là người Bắc Kinh đã từng huấn luyện đội tuyển Wushu của Ý và Nhật Bản. Ông Vanxay đã từng giành HCĐ tại SEA Games 19 (tổ chức tại Indonesia năm 1997), SEA Games 21 (tại Malaysia năm 2001), HCĐ tại Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 14 (tại Busan, Hàn Quốc năm 2002). Ông Phoukhong giành HCĐ hạng 52kg tại SEA Games 19 và Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 14.

Tổng thư ký Liên đoàn Wushu của Lào, ông Sitha Chuyapaseuth, cho biết sau quá trình tập luyện sẽ chỉ có 9 gương mặt  tiêu biểu được tuyển chọn đại diện cho Lào tham dự SEA Games 25. Tại SEA Games 24 đội tuyển Wushu của Lào đã giành được 1 HCB và 2 HCĐ.

A.T (seagames 25)
 

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Wushu Lào hướng tới mục tiêu HCV tại SEA Games 25