Giải Golf Việt Nam nghiệp dư mở rộng và giải Vô địch nữ quốc gia lần thứ 2 - năm 2009

Tham dự ở giải Golf Việt Nam nghiệp dư mở rộng có 100 tay Golf trong và ngoài nước. Đây đều là các tay Golf không chuyên, phù hợp với những quy định dành cho nghiệp dư, được phê chuẩn và đủ tư cách thi đấu. Cũng giống như lần tổ chức đầu tiên, giải đấu có sự tham gia của các Golf thủ lứa tuổi U23, được Hiệp hội Golf các nước thuộc khối ASEAN cử đến.

Sau thành công vang dội tại giải Vô địch nữ quốc gia (VietNam Lady National Championchip), Hiệp hội Golf Việt Nam tiếp tục phối hợp với sân Golf Đà Lạt Palace tổ chức giải Golf Việt Nam nghiệp dư mở rộng và giải Vô địch nữ quốc gia lần thứ 2 - năm 2009. Đây là hai giải đấu quan trọng nhằm tìm ra những gương mặt triển vọng cho Golf Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế.

Tham dự ở giải Golf Việt Nam nghiệp dư mở rộng có 100 tay Golf trong và ngoài nước. Đây đều là các tay Golf không chuyên, phù hợp với những quy định dành cho VĐV nghiệp dư, được phê chuẩn và đủ tư cách thi đấu. Cũng giống như lần tổ chức đầu tiên, giải đấu có sự tham gia của các Golf thủ lứa tuổi U23, được Hiệp hội Golf các nước thuộc khối ASEAN cử đến.

Ông Nguyễn Ngọc Chu (thứ 2 từ phải qua) phát biểu
tại buổi Họp báo (Ảnh: Thế thiện)

Theo điều lệ giải, mỗi quốc gia chỉ được cử không quá 2 VĐV, có điểm chấp tối đa là 4. Các tay Golf nước ngoài đang sống và công tác tại Việt Nam phải có điểm chấp không quá 9 và phải được chính CLB Golf mà họ tham gia cử đi. Mỗi CLB Golf chỉ được cử 1 VĐV nước ngoài tham dự. Sau 36 lỗ, 30 tay Golf có điểm số tốt nhất và đồng vị trí sẽ chơi 2 vòng đấu cuối cùng.

Mục đích của các yêu cầu trên sẽ giúp cho giải đấu có chất lượng chuyên môn tốt hơn, không chỉ đơn thuần là giải đấu cọ xát, nâng cao trình độ, bởi các quốc gia sẽ phải chọn lựa những Golf thủ trẻ, tài năng nhất tham dự. Việc làm này cũng không ngoài mục đích từng bước đưa giải Việt Nam nghiệp dư mở rộng trở thành một sân chơi quốc tế mới.

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Thế Thiện)

Với mục tiêu mở rộng phong trào Golf nữ ngày một phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, mang đến sự bình đẳng giới ở môn thể thao mới mẻ và đầy hấp dẫn này, Hiệp hội Golf còn tổ chức giải Vô địch nữ quốc gia. Nhưng do trình độ của các nữ Golf thủ Việt Nam còn hạn chế nên ở giải đấu này, BTC không mở rộng đối tượng với người nước ngoài. Yếu tố này sẽ giảm đi phần nào tính hấp dẫn của giải đấu, nhưng điều đó sẽ khiến các VĐV có cơ hội cạnh tranh nhiều hơn do tương đương về trình độ. Hơn nữa, cũng không xảy ra tình trạng "Vàng đãi khách" như một số giải đấu khác đã thấy.

Để phát triển hơn nữa phong trào Golf nữ tại Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Chu - Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, Trưởng BTC giải cho biết: cần mở rộng giải đấu với sự tham dự của nhiều tay Golf mạnh trong khu vực. Chính sự vượt trội của họ sẽ giúp các tay Golf Việt Nam học hỏi và nâng cao trình độ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đó là kế hoạch trong tương lai không xa, còn tại thời điểm này, chúng ta chưa thể tổ chức một giải đấu như vậy cho nữ. Sự chênh lệch về trình độ quá nhiều cũng dễ nảy sinh những tiêu cực và làm ảnh hưởng đến việc gây dựng, cổ vũ phong trào mà Hiệp hội Golf Việt Nam đang dày công xây dựng.

Giải Golf Việt Nam nghiệp dư mở rộng và Vô địch nữ quốc gia lần thứ 2 - 2009 sẽ diễn ra từ ngày 11- 14/6.

Kết quả 2 giải đấu này năm 2008: Giải Golf Việt Nam nghiệp dư mở rộng: Vô địch -  Nicholas Chee là 277 gậy (-11); thứ Nhì - Akhmal Nazari là 285 gậy (-3); thứ Ba - Duy Nhất. Các vị trí từ thứ 4 đến thứ 10 là các tay Golf: Nguyễn Thái Dương (291 gậy, +3), Huỳnh Văn Sơn (296 gậy), Jerson Balasabas (Philippines, 296), Trần Thế Vinh (297), Zanie Boy Gialon (Philippines, 298), Nguyễn Văn Thống (299), Nguyễn Bảo (305). Giải Vô địch nữ quốc gia: Vô địch - Nguyễn Thị Ngọc Dung, tiếp theo là các tay Golf: Ngô Vĩnh Hòa, Tâm Taylor, Ngô Bảo Nghi.. 

Xuân Nhi



Ảnh trong bài
  • Giải Golf Việt Nam nghiệp dư mở rộng và giải Vô địch nữ quốc gia lần thứ 2 - năm 2009