Họp đoàn TTVN tham dự Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên Châu Á

Chiều 03/6, tại trụ sở Tổng cục TDTT, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên Châu Á lần thứ I đã họp dưới sự chủ trì của ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao, Trưởng đoàn TTVN. Trước đó, ngày 27/5, Tổng cục TDTT đã ra Quyết định số 650/QĐ-TCTDTT về việc thành lập đoàn TTVN tham dự Đại hội với 46 thành viên, gồm 32 VĐV, 6 HLV và 11 cán bộ, bác sĩ và chuyên gia.

Tại cuộc họp, các cán bộ của đoàn TTVN đã báo cáo công tác chuẩn bị trong thời gian qua, đặc biệt là việc di chuyển của đoàn, công tác y tế và kiểm tra Doping cũng như các vấn đề hậu cần khác.

Ông Trần Văn Mạnh - Chánh Văn phòng Uỷ ban Olympic Việt Nam nhấn mạnh: Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên Châu Á có ý nghĩa rất quan trọng khi thành tích của các VĐV tại giải này được tính vào việc giành vé tham dự Thế Vận hội trẻ thế giới cũng sẽ diễn ra tại Singapore vào năm 2010.

Đoàn TTVN tham dự Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên Châu Á đã có buổi họp quan trọng trước ngày lên đường tham dự
(Ảnh: T.Thiện)
Theo thông báo của BTC, Đại hội lần này sẽ tập trung kiểm tra độ tuổi của các VĐV bằng phương pháp chụp xương (theo quy định, các VĐV tham dự phải từ 14 đến 17 tuổi). Bên cạnh đó, BTC cũng sẽ tiến hành xử phạt nếu phát hiện các VĐV dùng Doping. Chính vì vậy, đoàn TTVN yêu cầu HLV các đội phải thông báo các loại thuốc mà VĐV đang dùng trong thời gian 2 tuần trở lại đây cho bộ phận y tế của đoàn để kiểm tra và thông báo lên BTC. Theo ông Sơn - Bác sỹ của đoàn TTVN thì danh mục các loại thuốc của đoàn TTVN dự kiến mang đi lần này gồm 54 loại và không có loại thuốc nào nằm trong danh mục cấm của Tổ chức chống Doping thế giới (WADA).

Để chuẩn bị chu đáo cho đoàn TTVN tham dự Đại hội, dự kiến ngày 26/6 tới, đoàn cán bộ tiền trạm sẽ có mặt tại Singapore để đăng ký địa điểm ăn, nghỉ, chuẩn bị đón đoàn TTVN và tham dự Hội nghị trưởng đoàn. Lễ Kéo cờ  các đoàn tham dự Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/6. Đoàn TTVN sẽ tham dự Lễ Kéo cờ vào ngày 29/6.

Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên Châu Á lần thứ I sẽ khai mạc vào ngày 29/6, dự kiến có 45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Các VĐV Việt Nam sẽ tham dự 6/9 môn: Bóng bàn, Bắn súng, Điền kinh, Bơi, Bowling, Nhảy cầu. Dự kiến, ngày 28/6 tới, các đội tuyển Bắn súng, Điền kinh, Bowling, Nhảy cầu, Bóng bàn sẽ tới Singapore. Chỉ duy nhất đội tuyển Bơi sẽ tới sau (30/6) do đang tập huấn tại Trung Quốc và về nước sát ngày thi đấu. Các môn Nhảy cầu và Điền kinh sẽ thi đấu đầu tiên vào ngày 30/6.

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Họp đoàn TTVN tham dự Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên Châu Á