Liên đoàn Cử tạ Lào hy vọng sẽ giành HCV tại SEA Games 25

Chủ tịch Liên đoàn Cử tạ quốc gia của Lào - ông Thansamay Kommasith hy vọng các VĐV đội tuyển Cử tạ sẽ giành được HCV tại SEA Games 25 năm nay. Liên đoàn đã tuyển chọn được 28 ứng cử viên gồm 6 VĐV nữ sẽ tham gia vào đội tuyển quốc gia và hiện đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện của Trường Phonsavanh thuộc Đại học quốc gia Lào.

Lô gô môn Cử tạ của SEA Games 25 (Ảnh: website seagames 25)

Ông Chủ tịch cũng cho biết: Liên đoàn đã cử 8 VĐV dự giải Vô địch Cử tạ Đông Nam Á tại Chiềng Mai, Thái Lan nhằm đánh giá trình độ thể lực của các VĐV. Kết quả cho thấy các VĐV này đều có tiến bộ rõ rệt, thậm chí còn vượt xa mong đợi của Liên đoàn về kỹ, chiến thuật, tâm lý thi đấu.

Liên đoàn Cử tạ quốc gia được sự hỗ trợ của Công ty Viễn thông Lào và nhận được một số trang thiết bị thi đấu từ các quốc gia láng giềng. Để khẳng định được vị trí cũng như vai trò của mình trong làng thể thao nước nhà, Liên đoàn Cử tạ quốc gia Lào sẽ phải thực sự  nỗ lực, sáng tạo hơn nữa trong việc tuyển chọn, tập huấn đội ngũ VĐV xuất sắc nhất tham dự  SEA Games 25 cũng như lên kế hoạch cử các VĐV tham dự giải quốc tế trước khi Đại hội diễn ra.

GM phá sản sẽ không ảnh hưởng tới vấn đề tài trợ cho Olympic

GM (tập đoàn ô tô lớn nhất nước Mỹ) đang phải đối mặt với hàng loạt rắc rối có liên quan tới việc phá sản của Tập đoàn. Tuy nhiên, GM vẫn khẳng định việc này sẽ không ảnh hưởng tới công tác tài trợ cho TVH Olympic.

Được biết tổng số tiền mà GM sẽ tài trợ cho sự kiện thể thao lớn nhất thế giới là hơn 60 triệu đô la (chủ yếu là bằng xe ô tô và khoảng 12 triệu đô la tiền mặt). Phát ngôn viên của Tập đoàn - ông Stew Low cũng cho biết: "Tập đoàn đảm bảo sẽ không có gì ảnh hưởng tới công tác tài trợ cho Olympic mùa đông 2010 và cam đoan mọi  việc sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch".

BTC TVH Olympic cũng tin tưởng rằng GM sẽ thực hiện đúng cam kết.

Nước chủ nhà sẽ không tham dự thi đấu môn Bóng nước tại SEA Games 25

Chủ tịch Liên đoàn Thể thao dưới nước của Lào cũng cho biết phía Singapore cũng sẽ hỗ trợ một phần ngân sách nhằm đào tạo lực lượng Trọng tài và Tình nguyện viên để tổ chức môn này tại SEA Games 25. Bên cạnh đó, Philippines cũng hỗ trợ Lào tập huấn cho 30 Tình nguyện viên và cử 3 chuyên gia sang giới thiệu, hướng dẫn về điều lệ và luật thi đấu môn Bóng nước. Các thành viên thuộc Liên đoàn đã đi thị sát các địa điểm thi đấu tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia và bể bơi phục vụ đại hội cũng đã hoàn thành và đang chờ đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, Liên đoàn Thể thao dưới nước của Lào vẫn không thể  cử VĐV tham dự vì môn thể thao này quá mới và họ không đủ thời gian để chuẩn bị lực lượng.

A.T (seagames 25)
 

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Cử tạ Lào hy vọng sẽ giành HCV tại SEA Games 25