Các Liên đoàn Thể thao quốc gia Malaysia sẽ phải tự lực và chủ động hơn.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia - Datuk Ahmad Shabery Cheek cho biết các Liên đoàn Thể thao quốc gia (NSA) sẽ phải chủ động hơn trong việc tìm kiếm các nguồn tài trợ chứ không thể thụ động, trông chờ vào sự trợ giúp của chính phủ.

Lô gô SEA Games 25(Ảnh: seagames25)
NSA phải làm việc hết sức mình, phối hợp chặt chẽ với nhau để xây dựng được một đội ngũ VĐV tài năng. Giám đốc Hội đồng Thể thao quốc gia - Datuk Zolkples Embong cho rằng: "Nếu NSA làm được điều này, họ sẽ đạt được một kết quả to lớn hơn. Đó là  việc thu hút sự quan tâm của các nhà tài trợ về mặt tài chính cũng như sự hậu thuẫn tích cực cho các hoạt động của họ trong tương lai".

Tuy vậy, NSA vẫn cần có sự hậu thuẫn cũng như thể hiện vai trò tích cực hơn nữa từ phía Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) - tổ chức cầu nối giữa Chính phủ và các thành viên của mình.

Viên Chăn phải hoàn tất công tác trang hoàng thành phố vào cuối tháng 6

Viên Chăn sẽ phải hoàn tất công tác trang hoàng thành phố vào cuối tháng 6 để chuẩn bị cho SEA Games 25 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 18/12. Đây được xem là một hạng mục vô cùng quan trọng trong công tác tuyên truyền nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những vị khách tới thăm.

Theo một quan chức của thủ đô Viên Chăn - ông Bounchan Sinthavong, để hoàn thành tốt cho công việc này sẽ cần khoảng 6 tỷ kíp Lào để trang hoàng các tuyến phố chính như Xang, Anouvong và Fa-ngum.

Cùng với việc trang hoàng đường phố thì hình ảnh của 25 môn thể thao cũng như biểu tượng của Đại hội là 2 chú voi Cham pi, Cham pa cũng sẽ được bố trí treo hai bên Cầu Hữu nghị Lào - Thái.

Các quan chức của thành phố cũng rất chú trọng tới việc quảng bá cho Đại hội tại Sân bay quốc tế Wattay, khu nhà ở của VĐV, Khu Liên hợp Thể thao quốc gia và các địa điểm thi đấu khác của Đại hội.

Bộ Tài chính đang lên kế hoạch phát hành 1 triệu tờ vé xổ số nhằm bổ sung nguồn ngân sách cho Đại hội. Nhìn chung đến thời điểm này, tiến trình chuẩn bị cho Đại hội đang diễn ra suôn sẻ.

A.T (theo seagames 25)

Ảnh trong bài
  • Các Liên đoàn Thể thao quốc gia Malaysia sẽ phải tự lực và chủ động hơn.