Cầu mây nữ Việt Nam Vô địch thế giới

Theo tin từ BHL đội tuyển Cầu mây Việt Nam, chiều qua (31/5), đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam đã giành chức Vô địch thế giới nội dung đồng đội nữ tại giải Vô địch thế giới sau khi vượt qua kình địch Thái Lan trong trận chung kết.

Thêm một lần nữa các cô gái Cầu mây Việt Nam đã vượt qua Thái Lan trong trận chung kết kịch tính (Ảnh: G.Bảo)
Với đội hình mạnh nhất đã từng giành HCV tại ASIAD 2006 gồm Hải Thảo, Bích Thuỳ và chủ lực Lưu Thị Thanh, đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam đã có được chiến thắng 2 - 0 ở regu đầu tiên. Chính chiến thắng này đã giúp toàn đội có thêm sự tự tin và hưng phấn để bước vào các regu tiếp theo.

Ở Regu thứ 2, với đội hình trẻ, các cô gái Việt Nam đã không thể phát huy được lợi thế khi phải đối mặt với các VĐV Thái Lan rất nhiều kinh nghiệm và tràn đầy quyết tâm "phục thù" cho trận thua đầu tiên nên đã để thua với tỷ số 0 - 2. Chính vì vậy, tâm điểm trận chung kết dồn vào regu thứ 3 và cũng là regu mang tính quyết định. Bộ ba Thu Ba, Thúy An, Bạch Vân đã thi đấu cực kỳ xuất sắc và bản lĩnh để giành chiến thắng chung cuộc, dù không ít lần các cô gái Thái Lan đã vượt lên dẫn trước.

Đây là thành tích tốt nhất của Cầu mây Việt Nam kể từ chiếc HCV tại ASIAD Doha - 2006 và cũng là tấm HCV thế giới đầu tiên sau 9 năm chờ đợi. Với tấm HCV nội dung đồng đội nữ, đội tuyển Cầu mây Việt Nam đã vượt chỉ tiêu đề ra trước khi tham dự giải Vô địch thế giới - 2009 với 1 HCV và 3 HCB (nội dung đôi nam, đôi nữ, đội tuyển nữ). Thành công này là ngoài dự kiến của BHL bởi trong khi Thái Lan - đối thủ chính của Việt Nam tại các giải luôn có được sự bổ sung lực lượng dồi dào từ tuyến trẻ thì Cầu mây Việt Nam vẫn chỉ quanh quẩn những gương mặt quen ở một số trung tâm như Hà Nội, TPHCM, Đồng Nai...

Những thành công của Cầu mây Việt Nam ở giải đấu này sẽ là động lực quan trọng giúp các tuyển thủ thêm tự tin trong quá trình chuẩn bị tham dự AIG 3 và nhất là SEA Games 25 diễn ra cuối năm nay.

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Cầu mây nữ Việt Nam Vô địch thế giới