Hiệu quả từ một giải Golf gây quỹ khuyến học

Khác với những năm trước, giải năm nay được nâng tầm hơn cả về chất lượng chuyên môn cũng như công tác tổ chức. Sự góp mặt của 144 đấu thủ đến từ các đơn vị, tỉnh thành trong nước và quốc tế đã phần nào làm cho cuộc tranh tài trở nên hấp dẫn, kịch tính

Giải Golf Swing for the Kids là giải đấu mang đậm tính nhân văn (Ảnh: Thịnh Hường)

Chiều qua (31/5) tại sân golf Tam Đảo (Vĩnh Phúc), giải Golf thường niên vì trẻ em Việt Nam lần thứ 3-  Swing for the Kids 2009 đã khép lại. Giải do Báo Đầu tư phối hợp cùng Cục Đầu tư nước ngoài, Hội khuyến học Việt Nam tổ chức. Đây là giải đấu mang nhiều ý nghĩa thiết thực vì sự nghiệp trồng người, khuyến học, khuyến tài theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Khác với những năm trước, giải năm nay được nâng tầm hơn cả về chất lượng chuyên môn cũng như công tác tổ chức. Sự góp mặt của 144 đấu thủ đến từ các đơn vị, tỉnh thành trong nước và quốc tế đã phần nào làm cho cuộc tranh tài trở nên hấp dẫn, kịch tính. Song điều quan trọng hơn đó là giải được tổ chức nhằm gây quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay tại Lễ trao giải, BTC đã trao 500 triệu đồng quyên góp được từ giải đấu cho quỹ khuyến học Việt Nam để cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó. Số tiền còn lại (400 triệu) dự kiến được dùng vào việc đầu tư cơ sở vật chất (nâng cấp, tu bổ) cho một số trường học tại những địa phương còn nhiều khó khăn về kinh tế, bị thiệt hại do thiên tai. Bên cạnh đó, từ năm nay, BTC dự kiến sẽ hỗ trợ học phí trong suốt các năm theo học đại học cho một số sinh viên thi đỗ  nhưng không đủ khả năng tài chính để theo học. 

N.H

Ảnh trong bài
  • Hiệu quả từ một giải Golf gây quỹ khuyến học