Khai mạc giải Bóng đá Bình Dương mở rộng tranh cúp Becamex IDC 2009

BTC giải cho biết đã tiến hành các thủ tục để đăng ký với Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam về kỷ lục: “giải Bóng đá phong trào có số lượng đội tham dự nhiều nhất Việt Nam”. Sau phần khai mạc diễn ra trang trọng, hoành tráng, giải Becamex IDC 2009 đã bước vào trận đấu mở màn.

Sáng qua (31/5), trên SVĐ tỉnh Bình Dương, đã diễn ra Lễ khai mạc giải Bóng đá Bình Dương mở rộng tranh cúp Becamex IDC lần IV -2009. Lễ khai mạc có sự tham dự của hơn 3.000 cầu thủ Bóng đá phong trào, đến từ 213 đội bóng thuộc các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cơ quan, ban ngành, địa phương trên địa bàn Bình Dương. BTC giải đã tiến hành bốc thăm, phân chia 14 đội hạng A vào 3 bảng (1 bảng có 4 đội); 199 đội hạng B vào 50 bảng (49 bảng có 4 đội).

Theo điều lệ, giải sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 8 đội hạng A và 64 đội hạng B (50 đội nhất bảng và 14 đội hạng nhì thành tích cao) vào vòng trong. Các trận đấu diễn ra vào 2 ngày cuối tuần (T7 và CN) và dự kiến  kết thúc vào cuối tháng 8. BTC giải cho biết đã tiến hành các thủ tục để đăng ký với Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam về kỷ lục: “giải Bóng đá phong trào có số lượng đội tham dự nhiều nhất Việt Nam”. Sau phần khai mạc diễn ra trang trọng, hoành tráng, giải Becamex IDC 2009 đã bước vào trận đấu mở màn, là cuộc so tài giữa đội Công an tỉnh và CLB 19/5 Kiến An (Serie A).

Becamex Bình Dương (áo vàng) được đánh giá là ứng viên
Vô địch của giải
(Ảnh: Hoài Bắc)

Với vị thế là ĐKVĐ, được xếp hạt giống số 1 của giải, Công an tỉnh được đánh giá cao hơn so với CLB 19/5 Kiến An- tân binh vừa giành quyền có mặt ở giải hạng A (Serie A). Nhưng, với sức trẻ, đội hình đồng đều, thi đấu có đường nét, phối hợp ăn ý đã giúp các cầu thủ 19/5 Kiến An tạo nên bất ngờ lớn trong ngày khai mạc. Chỉ sau 68 phút thi đấu, 19/5 Kiến An đã vượt lên dẫn trước với tỉ số 4-0 (trong đó có cú đúp bàn thắng của tiền đạo Hà Tiểu Bình-11), trước khi tiền đạo Nguyễn Văn Bi (22) rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 ở phút 78 cho Công an tỉnh.

Đánh bại ĐKVĐ giải với tỉ số 4-1, CLB 19/5 Kiến An cho thấy họ không chỉ rộng đường vào vòng trong mà thực sự là ứng viên vô địch của Becamex IDC Cup 2009. Buổi chiều cùng ngày, giải đã tiến hành thi đấu 14 trận đấu khác.

Hoài Bắc

Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải Bóng đá Bình Dương mở rộng tranh cúp Becamex IDC 2009