Hà Nội khẳng định ưu thế ở nội dung Pool 9 bi giải VĐQG Billards&Snooker 2009

Sau khi giành được 2 tấm HCV đầu tiên của Lý Thế Vinh (carom 3 băng) và Lâm Trung Long ở nội dung pool 8 bi trong ngày 25/5, chiều hôm qua, 27/5, chủ nhà TPHCM đã đoạt thêm chiếc HCV thứ ba sau trận chung kết “nội bộ” ở nội dung pool 9 bi nữ giữa ĐKVĐ Dương Thúy Vy và HCĐ giải năm 2008 Vương Thị Thu Bình.

Hôm qua, giải đã diễn ra nội dung pool 9 bi nam, qua đó đã xác định được một số tay cơ vào tứ kết như: Mạnh Tùng, Chí Dũng, Hồng Thắng, Hoàng Quân (Hà Nội), Duy Kiên (TPHCM)… Trong lúc đó, các tay cơ Thanh Bình, Quốc Tuấn (Bình Dương, Trung Hậu, Phi Hùng, Trần Đình Tiến, Võ Phước Thành,  (TPHCM), Sỹ Tường (Đồng Nai), Hữu Hạnh (Khánh Hòa) đã giành vé vào vòng 16. Đặc biệt, ứng viên vô địch Nguyễn Thanh Bình (Bình Dương, HCV carom 1 băng SEA Games 2005) đã giành trận thắng thuyết phục với điểm số 100-38 trước Trịnh Văn Hiển (Khánh Hòa). Riêng billiards Anh vẫn còn thi đấu vòng bảng.

Sau khi giành được 2 tấm HCV đầu tiên của Lý Thế Vinh (carom 3 băng) và Lâm Trung Long ở nội dung pool 8 bi trong ngày 25/5, chiều hôm qua, 27/5, chủ nhà TPHCM đã đoạt thêm chiếc HCV thứ ba sau trận chung kết “nội bộ” ở nội dung pool 9 bi nữ giữa ĐKVĐ Dương Thúy Vy và HCĐ giải năm 2008 Vương Thị Thu Bình. Với tỷ số 7-2, con gái của á quân Asian Games 2002 Dương Hoàng Anh – Thúy Vy (từng giành HCV quốc gia năm 2005, 2006, 2008 và HCB năm 2007) đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình.

Hôm qua, 28/5, giải đã bước sang ngày tranh tài thứ 4. Ở nội dung carom 1 băng đã xác định được 2 cặp đấu bán kết gồm: Cao Thành Trúc (Bình Định) - Mã Minh Cẩm (TPHCM), ĐKVĐ Đặng Đình Tiến (TPHCM).

Trong khi đó, sau ngôi vô địch snooker của Đỗ Hoàng Quân, hôm qua, đoàn Hà Nội đã đoạt chiếc HCV thứ hai tại giải năm nay. Ở bán kết nội dung pool 9 bi nam, Nguyễn Anh Tuấn (Hà Nội) đã thắng đồng đội Nguyễn Mạnh Tùng 9-8 và Nguyễn Phúc Long (Hà Nội) vượt qua Tất Duy Kiên (TPHCM) 9-5. Trong trận chung kết “nội bộ” nhưng không kém phần quyết liệt và kịch tính với những màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, cuối cùng bằng kinh nghiệm của mình, Phúc Long đã giành được chiến thắng sít sao 9-8 trước tay cơ đàn em để trở lại ngôi vô địch. Ở trận tranh hạng ba, Mạnh Tùng thắng Duy Kiên 7-5.

Hôm nay (29/5), giải sẽ kết thúc sau các trận bán kết và chung kết nội dung carom 1 băng, billiards Anh và pool 10 bi. Pool 10 bi với lối đánh kết hợp giữa pool 8 bi và 9 bi cũng được tổ chức thi đấu thử nghiệm vào hôm qua nhằm chuẩn bị cho giải vô địch thế giới vào cuối năm nay. Giải có 14 tay cơ góp mặt, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp.

Linh Giang

Ảnh trong bài
  • Hà Nội khẳng định ưu thế ở nội dung Pool 9 bi giải VĐQG Billards&Snooker 2009