Ngày hội Văn hóa, Thế thao, Du lịch tỉnh Phú Yên lần thứ VII - 2009 hứa hẹn nhiều hấp dẫn, ấn tượng

Theo tin từ BTC, Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên lần thứ VII - 2009 sẽ diễn ra từ ngày 30/6 - 4/7/09, tại khu vực ngoài SVĐ - Nhà thi đấu Lê Trung Kiên và Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Phú Yên. Đây là hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh (1/7/1989- 1/7/2009) và hướng tới kỷ niệm Phú Yên 400 năm gắn với Năm Du lịch quốc gia 2011.

Tính đến thời điểm này, BTC dự kiến sẽ có trên 20 đoàn tham dự Ngày hội và chủ yếu đến từ các đơn vị, khối doanh nghiệp, khối y tế, khối giáo dục, các trường cao đẳng- đại học, tỉnh đoàn, lực lượng vũ trang tỉnh, trường dân tộc nội trú tỉnh và các đoàn của 9 huyện, thành phố. Ngoài ra BTC cũng mời một số nhà hàng, doanh nghiệp, tư nhân… tham gia trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu.

Tại Ngày hội năm nay, BTC đưa vào 9 nội dung thi, trình diễn và trưng bày gồm: Thi biểu diễn nghệ thuật truyền thống và trình diễn trang phục dân tộc; thi diễn tấu cồng chiêng, A-ráp; thi các môn thể thao dân gian (Cờ tướng, Bắn nỏ, Đẩy gậy, Kéo co, Đi cà kheo, Vật tay); thi văn hóa ẩm thực; trình diễn các lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, các vùng miền (miền biển, đồng bằng, miền núi); trình diễn các nghề truyền thống; trưng bày triển lãm các sản phẩm văn hóa, giới thiệu tiềm năng du lịch, triển lãm tranh ảnh về đất nước và con người Phú Yên; trưng bày, giới thiệu cổ vật Phú Yên và thư pháp; tổ chức trò chơi dân gian: hô bài chòi.

Các môn thi trong Ngày hội chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn
(Ảnh: Y Trang )
Ngày hội diễn ra chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều điểm hấp dẫn, ấn tượng là dịp để các đoàn giao lưu, học hỏi thắt chặt tình đoàn kết góp phần tôn vinh nền văn hoá việt đa sắc màu với bạn bè khách du lịch trong nước cũng như quốc tế về con người và mảnh đất Phú Yên thân yêu. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị nhằm phục vụ cho Ngày hội đã và đang được BTC địa phương nhanh chóng hoàn tất các công việc cuối cùng ở tất cả các khâu để đảm bảo Ngày hội diễn ra an toàn, tiết kiệm và ấn tượng.

Trên cơ sở kết quả tham gia ngày hội của các đơn vị, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn nghệ nhân và tiết mục xây dựng chương trình tham gia Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch - Hội nhập và phát triển do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Hà Nội từ ngày 22/8 đến ngày 28/8/2009.

N.H

Ảnh trong bài
  • Ngày hội Văn hóa, Thế thao, Du lịch tỉnh Phú Yên lần thứ VII - 2009 hứa hẹn nhiều hấp dẫn, ấn tượng