Thái Lan cử 19 HLV sang giúp Lào chuẩn bị cho SEA Games 25

Thái Lan đã sẵn sàng gửi 19 HLV của 8 môn thể thao tới giúp Lào nhằm chuẩn bị cho SEA Games 25 vào cuối năm nay. Mọi kế hoạch sẽ được hoàn tất vào trước ngày 10/6

SEA Games 25 sẽ diễn ra tại Viên Chăn (Ảnh: seagames25)

Trước đây, Lào có đề nghị Thái Lan gửi HLV tới giúp, huấn luyện cho 14 môn thể thao đó là: Bơi, Quyền anh Thái, Quyền anh quốc tế , Snooker, Taekwondo, Cầu mây, Điền kinh, Xe đạp, Cầu lông, Bóng bàn, Cử tạ, Bắn súng và Quần vợt. Tuy nhiên Thái Lan cho rằng các môn khác đã có nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á cử HLV sang giúp. Do vậy,  họ chỉ cử HLV của 8 môn đó là Quyền anh Thái (3 HLV), Xe đạp (2 HLV), Cử tạ (2 HLV), Bóng bàn (2 HLV), Bắn súng (2 HLV), Snooker (2 HLV), Điền kinh (4 HLV) và Cầu mây (3 HLV).

Nhân cơ hội này, Thái Lan cũng sẽ chia sẻ với các cán bộ phụ trách chuyên môn  về kinh nghiệm tổ chức thi đấu đồng thời họ cũng chấp thuận cho VĐV các môn Bơi, Cầu mây, Xe đạp và một số môn khác (được quyết định vào ngày 6/10) sang tập huấn tại Thái Lan với tổng kinh phí hỗ trợ lên tới 3.6 triệu bạt.

Theo thống kê của Thái Lan, các nước Châu Á cũng cử các HLV đến nhằm giúp Lào tổ chức thành công SEA Games gồm: HLV Quyền anh người Cu ba, HLV Taekwondo người  Hàn Quốc.

Thái Lan và Lào cũng sẽ chính thức ký một bản thoả thuận hợp tác vào ngày 15/6/2009. Tại SEA Games 25, Lào với tư cách là nước chủ nhà, lần đầu tiên tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đồng thời nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các nước trong khu vực Châu Á. Do vậy, nước chủ nhà SEA Games 25 hy vọng sẽ giành được 20 HCV.

A.T (seagames 25)

Ảnh trong bài
  • Thái Lan cử 19 HLV sang giúp Lào chuẩn bị cho SEA Games 25