Khai mạc giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt 

Giải được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần tổ chức trước, ngoài 6 đội trong nước còn có sự tham dự của 2 đội bóng khách mời đến từ Thái Lan và Campuchia. Sau Lễ khai mạc là trận thi đấu giữa đội chủ nhà TPHCM - Thái Lan.

Hòa trong không khí cả nước đón chào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, sáng 27/5, giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tranh Cúp “VNPT/VDC - Mega VNN - Kết nối đam mê 2009” đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Quân khu 7. Đến chia vui với các em có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể, LĐBĐ Việt Nam, LĐBĐ TPHCM và hơn 3000 em thiếu nhi đến tham dự. Ngay tại Lễ khai mạc giải, BTC và các em đã vinh dự đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tặng hoa
các đội tham dự giải (Ảnh:Hoài Bắc)


Giải được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần tổ chức trước, ngoài 6 đội trong nước còn có sự tham dự của 2 đội bóng khách mời đến từ Thái Lan và Campuchia. Sau Lễ khai mạc là trận thi đấu giữa đội chủ nhà TPHCM - Thái Lan. Hiệp 1, trận đấu diễn ra trong thế cân bằng và không kém phần hấp dẫn khi hai đội đều có lối chơi kỹ thuật và mạnh dạn tấn công về phía khung thành của nhau.

Sang hiệp hai, Thái Lan với đội hình đồng đều, có kỹ thuật futsal tốt, được đào tạo bài bản, có phần vượt trội hơn về thể lực so với đội chủ nhà nên các cầu thủ Thái Lan đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 4-0. Các trận đấu còn lại, Trường Giáo dưỡng số 4 thắng đậm Cà Mau với tỉ số 7-0. Hà Nội thắng Campuchia 5-0 và  Đồng Tháp thua Gia Lai 1-8.

Toàn cảnh Lễ khai mạc (Ảnh: Hoài Bắc)

Theo BTC, sau giải đấu này sẽ tuyển chọn đội tuyển sang thi đấu giao hữu với các đội Bóng đá trẻ em của Thái Lan, dự kiến vào tháng 9 tới theo lời mời của đối tác Siam Sport Thái Lan. Ngoài ra, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng BĐVN và Trung tâm thể thao CLB Bóng đá CA TPHCM theo dõi và tuyển chọn học viên cho chương trình đào tạo miễn phí trong thời gian 3 năm, sau đó sẽ giới thiệu các em cho các đội bóng chuyên nghiệp. Đây là cơ hội cho các em có năng khiếu bóng đá phát huy khả năng của mình trong tương lai, góp phần vào sự nghiệp phát triển thể thao nước nhà.

Có mặt tại Lễ khai mạc, ông Trần Trọng Dũng, Phó TBT Báo CA TPHCM cho biết: “Giải năm nay hứa hẹn sự hấp dẫn, kịch tính, mang tính chuyên môn cao bởi tầm vóc, quy mô tổ chức lớn hơn những giải trước khi có 2 đội nước ngoài tham dự. Đây cũng sẽ là cơ hội thử thách đối với các đội trong nước nếu muốn giành Cúp Vô địch”.

Hoài Bắc

Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt