Việt Nam đăng cai tổ chức giải Futsal Đông Nam Á 2009

Sau khi tổ chức thành công nhiều giải Bóng đá lớn của Châu lục và khu vực, Việt Nam đã vinh dự được LĐBĐ Đông Nam Á trao quyền đăng cai tổ chức giải Futsal Đông Nam Á 2009. Giải diễn ra từ ngày 6 - 15/6. Ngay sau khi nhận được quyền đăng cai giải đấu, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị, từ địa điểm thi đấu, nơi ăn nghỉ, tập luyện của các đội tham dự... và đã được kiểm tra. Kết quả cho thấy tất cả đều đáp ứng nhu cầu của một giải đấu mang tầm khu vực.

ĐT Futsal Việt Nam đặt mục tiêu lọt vào Bán kết
(Ảnh: Thế Thiện)

Về phía đội tuyển Futsal Việt Nam cũng đề ra mục tiêu lọt vào bán kết tại giải đấu này. Để chuẩn bị cho mục tiêu đó, thầy trò HLV Pattaya đã lên đường sang Thái Lan tập huấn từ ngày 12 - 23/5 và giành được kết quả rất khả quan. Theo ông Nguyễn Hữu Bàng - Phó Tổng thư ký LĐBĐVN, kiêm Trưởng đoàn đội tuyển Futsal quốc gia cho biết quá trình tập huấn của đội tại Thái Lan đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Sự quan tâm của lãnh đạo LĐBĐVN đã khích lệ tinh thần tập luyện của toàn đội, các thành viên luôn cố gắng tập luyện, trong đó yếu tố đoàn kết cùng với vấn đề chuyên môn luôn được đặt lên hàng đầu.

Trong chuyến tập huấn tại Thái Lan, đội tuyển Futsal đã thi đấu giao hữu 2 trận với các đội bóng Futsal Thái Lan và đã đạt được những kết qua khả quan. Theo báo cáo của BHL đội tuyển Futsal, qua hai trận đấu, BHL và các cầu thủ đã rút ra được những bài học kinh nghiệm để tiếp tục hoàn thiện lối chơi của toàn đội. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2009 cũng đang gấp rút thực hiện. Dự kiến, cuối tháng 5 đoàn cán bộ kiểm tra của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) sẽ sang Việt Nam để cùng phối hợp triển khai các công việc liên quan, nhằm tổ chức thành công giải đấu của khu vực.

Lam Anh

 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam đăng cai tổ chức giải Futsal Đông Nam Á 2009