Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia: Tăng cường thể lực

Trong 2 ngày tập trung đầu tiên, toàn bộ lực lượng của đội đã có mặt đầy đủ và theo tập rất tốt những giáo án của BHL - những bài tập chủ yếu giúp các cầu thủ duy trì thể lực cơ bản và kỹ năng với bóng.

Sáng  nay (27/5), đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia sẽ có mặt tại thành phố Vũng Tàu trong đợt tập huấn thể lực trước khi lên đường sang Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 13/6. Trong 2 ngày tập trung đầu tiên, toàn bộ lực lượng của đội đã có mặt đầy đủ và theo tập rất tốt những giáo án của BHL - những bài tập chủ yếu giúp các cầu thủ duy trì thể lực cơ bản và kỹ năng với bóng.

Trước đó một ngày, toàn đội tuyển đã có đợt kiểm tra sức khỏe tổng quan trước khi bước vào giai đoạn tập huấn quan trọng để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai giải Bóng đá nữ châu Á 2010 và SEA Games 25 vào cuối năm nay. Ngay sáng qua, (26/5) toàn đội đã nhận trang phục từ nhà tài trợ  Nike và bắt đầu làm quen với bóng mới, theo tiêu chuẩn của FIFA. Sau khi nhận áo, nhiều cầu thủ trong đội vẫn chưa quen được trang phục mới do đây là loại áo bó, khác với chiếc áo cũ hiệu Niling nên một số người có triệu chứng bị ép tim trong khi vận động.

Các trận đấu của đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam (áo trắng)
luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả (Ảnh: Thế Thiện)

Nói về chuyến tập huấn tại Vũng Tàu, HLV Trần Vân Phát cho biết những đối thủ sắp tới đều có thể hình rất tốt, do đó nếu không có được nền tảng thể lực dồi dào thì khó lòng có được kết quả tốt. Tại đây, ngoài các bài tập chạy thể lực ở các cung đường dốc xung quanh thành phố Vũng Tàu, các nữ cầu thủ sẽ có những buổi luyện tập thể lực và chơi bóng trên bãi biển. Dự kiến, ngày 13/6, toàn đội sẽ lên đường sang Đài Loan - Trung Quốc tập huấn trong vòng 10 ngày và sẽ có khoảng 3 trận giao hữu tại đây, thay vì tập huấn tại Nhật Bản như kế hoạch cũ.

Các trận đấu Vòng loại giải Bóng đá nữ Châu Á 2010 thuộc bảng C của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ diễn ra từ 4- 8/7 tại Trung tâm Thể thao Thành Long -TPHCM. Với 2 đối thủ mà thầy trò HLV Trần Vân Phát cần vượt qua để giành tấm vé duy nhất của bảng đấu này vào VCK chính là Hong Kong (Trung Quốc) và Kyrgyzstan.

Hoài Bắc

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia: Tăng cường thể lực