HLV Trung Quốc sẽ hỗ trợ các đội tuyển Bóng chuyền nước chủ nhà SEA Games 25

Hai HLV Bóng chuyền người Trung Quốc sẽ chịu trách nhiệm giúp đội tuyển Bóng chuyền nam, nữ và đội tuyển Bóng chuyền Bãi biển của nước chủ nhà SEA Games 25 tập luyện nhằm đạt được thành tích tốt nhất vào cuối năm nay.

Lô gô SEA Games 25(Ảnh: seagames25)

Đó là ông Yin Ming và bà Qin Wensui, họ đều là những cựu HLV của đội tuyển Bóng chuyền quốc gia nam, nữ Trung Quốc và cũng là những gương mặt rất tên tuổi của các CLB Bóng chuyền Trung Quốc. Ông Yin hiện đang thuộc biên chế của Sở Thể thao Thành phố Bắc Kinh. Bà Qin là thành viên CLB Thành phố Bắc Kinh. Đến thời điểm hiện tại, hai HLV đều đã có mặt ở Viên Chăn để huấn luyện cho các đội tuyển Bóng chuyền nam, nữ của Lào.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Lào - ông Sychan Chitpanya cho biết: đây là chương trình nằm trong sự hỗ trợ của Chính phủ Trung Quốc đối với công tác chuẩn bị của nước chủ nhà SEA Games 25. Các HLV này cũng sẽ tiếp tục ở lại và gắn bó với đội tuyển sau khi SEA Games 25 kết thúc. Đây là lần đầu tiên các đội tuyển có cơ hội được tập luyện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia nước ngoài.

Các đội tuyển Bóng chuyền của Lào cũng xác định được những khó khăn để có tấm huy chương tại SEA Games 25 khi mà kinh nghiệm thi đấu còn hạn chế cũng như chưa có được chương trình huấn luyện của các chuyên gia Trung Quốc.

Hiện tại, các đội tuyển Bóng chuyền Bãi biển nam, nữ đang được tập huấn tại Trung tâm tập luyện thể thao Quận Sikeuth và các đội tuyển Bóng chuyền nam, nữ đang tập luyện tại Làng  Nongtha, Quận Chanthabouly cho đến khi SVĐ trong nhà tại Làng Dongsanghin, Quận Xaythany (Km16) hoàn tất vào tháng 10. Hiện nay quân số các đội tuyển có 15 nam và 15 nữ . Tuy nhiên tới thời điểm gút danh sách đăng ký chính thức thì mỗi đội tuyển sẽ chỉ còn lại 12 VĐV. Các đội tuyển này cũng sẽ tới Việt Nam và Thái Lan thi đấu giao hữu vào tháng 7 và tháng 8 tới.

Những thành viên của của các đội tuyển Bóng chuyền quốc gia Lào được tuyển chọn từ các địa phương như Viên Chăn, Xieng Khuang, Borikhamxay, Savannakhet và Champassak.

A.T (seagames 25)

Ảnh trong bài
  • HLV Trung Quốc sẽ hỗ trợ các đội tuyển Bóng chuyền nước chủ nhà SEA Games 25