Cầu mây Việt Nam sẵn sàng với một đấu trường lớn

Hôm qua (24/5), giải Cầu mây vô địch thế giới đã chính thức khởi tranh tại Malaysia, Đội tuyển Cầu mây Việt Nam tham dự giải lần này gồm 33 VĐV với quyết tâm giành Huy chương ở một số nội dung như: Đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam...

Trước ngày lên đường tham dự giải, ngày 22/5, Liên đoàn Cầu mây Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt các VĐV của đội tuyển nhằm cổ vũ, động viên tinh thần cho các VĐV trước khi tham dự giải.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Duy Lượng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Cầu mây Việt Nam đã nhấn mạnh: "Tham dự giải Cầu mây thế giới lần này vừa là vinh dự vừa nhiệm vụ hết sức nặng nề. Chúng ta phải thi đấu hết sức mình, phải phấn đấu quyết liệt để giành giật từng điểm, quyết giành chiến thắng và mang vinh quang về cho tổ quốc, đồng thời, khẳng định vị thế của Cầu mây Việt Nam nói chung trên đấu trường quốc tế".

Toàn cảnh buổi gặp mặt (Ảnh Thanh Mai)
Chủ tịch Liên đoàn Cầu mây Việt Nam đề nghị các VĐV thực hiện tốt nội quy của đoàn, tham gia thi đấu theo lịch và các hoạt động giao lưu của BTC, đồng thời tranh thủ cơ hội giới thiệu với bạn bè trong khu vực, Châu lục và thế giới về văn hoá, thể thao, du lịch và con người Việt Nam. Từng thành viên trong đội cố gắng giành kết quả cao nhất trong thi đấu bởi giải đấu này là tiền đề để Cầu mây Việt Nam hướng đến Huy chương tại SEA Games 25 và ASIAD 2010.

Sự trở lại của tuyển thủ quốc gia Lưu Thị Thanh sẽ phần nào giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam mạnh hơn, tự tin, thi đấu tốt hơn. Do đó không có gì bất ngờ khi BHL đặt mục tiêu lớn sẽ giành HCV ở nội dung đồng đội nữ. Hy vọng với lòng quyết tâm chiến thắng, các tuyển thủ Cầu mây Việt Nam sẽ không phụ lòng người hâm mộ, mang vinh quang về cho tổ quốc.

N.H

Ảnh trong bài
  • Cầu mây Việt Nam sẵn sàng với một đấu trường lớn