SEA Games 25, cơ hội tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia Đông Nam Á

Tại SEA Games 25 lần này, nước chủ nhà không chỉ chú trọng tổ chức thành công sự kiện thể thao lớn nhất khu vực mà còn hết sức chú ý tới việc tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Lô gô SEA Games 25(Ảnh: seagames25)

Thông thường, nước chủ nhà sẽ có nhiều lợi thế để giành được vị trí nhất toàn đoàn. Mặc dù, thành tích thi đấu còn khiêm tốn nhưng nước chủ nhà SEA Games 25 sẽ nỗ lực để tiếp nối truyền thống này. Tuy nhiên, mục tiêu mà Lào đưa ra không nhất thiết là  phải giành được  nhiều huy chương nhất bằng mọi cách mà theo họ, thành công lớn nhất là tổ chức một sân chơi - ở đó mọi người tham dự đều cảm thấy hài lòng.

Tiến sỹ Phouthong cho biết: "Các VĐV Lào vẫn chưa chuyên nghiệp, cũng như chưa có thành tích nổi bật trong khu vực. Hầu hết các VĐV là sinh viên hoặc cán bộ, công chức nhà nước yêu thích thể thao. Tại SEA Games 25 lần này, chúng tôi mong muốn sẽ tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm từ các quốc gia tham dự"

Hàng không Lào mua thêm 2 máy bay mới phục vụ SEA Games 25

Hàng không Lào đã mua thêm 2 chiếc máy bay của Pháp chuyên chở phục vụ cho SEA Games 25. Phụ trách  lĩnh vực kinh doanh của Hãng Hàng không Lào, ông Dala Sounthone cho biết: hai chiếc máy bay mới với 70 chỗ ngồi hiệu ATR72-500 sẽ chính chức đi vào hoạt động vào trung tuần tháng 7 hoặc chậm nhất là tháng 9 năm nay. Hiện tại Hàng không Lào có 6 chiếc máy bay, 2 chiếc ATR72-20 và 4 chiếc MA 60 phục vụ cho các chuyến bay nội địa và quốc tế.

SVĐ của SEA Games 25 đã hoàn tất 90%

Đại diện các Liên đoàn và Uỷ ban Thể thao Lào đã tới thăm quan, kiểm tra tiến trình xây dựng SVĐ 20.000 chỗ ngồi của SEA Games 25 tại Làng Dongsanghin, Quận Xaythany, Viên Chăn.

Công trình đã hoàn tất tới 90% và đơn vị thi công hy vọng sẽ bàn giao cho Chính phủ Lào vào khoảng tháng 9. Chủ tịch Ủy ban Thể thao quốc gia Lào - Tiến sỹ Phouthong Seng Akhom cũng đã tuyên bố với báo giới rằng SVĐ sẽ được hoàn tất sớm,  đơn vị thi công cũng sẽ đảm bảo khâu lắp đặt thiết bị cho công trình.

Tại đây sẽ diễn ra hơn 10 sự kiện khác nhau bao gồm những môn trong nhà và những môn ngoài trời. Đây là SVĐ tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Lào và cũng là nơi diễn ra Lễ Khai mạc và Bế mạc của Đại hội.

Các địa điểm thi đấu trong nhà và ngoài trời khác như SVĐ Chao-anouvong, Làng Anou, Quận Chanthabouly; Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế, SVĐ Beungkhayong và các địa điểm tại Đại học quốc gia Lào cũng đã cơ bản hoàn tất, hiện đang chờ lắp đặt thiết bị thi đấu. 

A.T (seagames25)

Ảnh trong bài
  • SEA Games 25, cơ hội tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia Đông Nam Á