Philippines sẽ cử 300 VĐV tới SEA Games 25

Trưởng đoàn thể thao Philippines tại SEA Games 25 - ông Mario Tanchangco cho biết sẽ cử số lượng tối đa là 300 VĐV tới tham dự SEA Games 25. Với 30 triệu Pê sô được tài trợ từ phía nguyên Chủ tịch Uỷ ban Thể thao quốc gia Philippines - Butch Ramirez, ông Tanchangco tin rằng sẽ đủ để chi trả cho các khoản tiền liên quan tới ăn, ở, vé máy bay của đoàn.

SEA Games 25 sẽ diễn ra tại Viên Chăn(Ảnh: seagames25)

Theo dự kiến, số lượng VĐV sẽ do Uỷ ban Olympic Philippines tuyển chọn dựa trên tiêu chí giành HCV tại SEA Games 24. Tuy nhiên, từ nay đến SEA Games 25 còn 6 tháng nữa để chuẩn bị lực lượng và các VĐV cũng sẽ còn nhiều thời gian để thể hiện năng lực của mình.

Philippines sẽ cử VĐV tham gia tranh tài 22/25 môn thể thao tại SEA Games 25. Hai môn thể thao thế mạnh là Quyền Anh và Taekwondo sẽ tham dự với số lượng nhiều nhất khoảng 21 thành viên. Tiếp theo là Bơi lội và Điền kinh sẽ cử khoảng 15 VĐV tham dự. Còn lại Bắn cung (8), Cầu lông (7), Billiards (13), Xe đạp (8), Nhảy cầu (8), Bóng đá (24), Judo (8), Đấu kiếm (7), Quần vợt (6), Soft Tennis (7), Golf (8), Karate-Do (8), Cầu mây (12), Bắn súng (8), Bóng chuyền (16), Bóng chuyền bãi biển (4), Water Polo (41), Vật (6), Wushu (8) Cử tạ (4).

Liên đoàn Cầu lông Malaysia (BAM) sẽ giúp Lào chuẩn bị cho SEA Games 25

Sau chuyến thăm và làm việc với Liên đoàn Cầu lông quốc gia Lào (LNBF), phụ trách hành chính của BAM, - Ahmad Idris cho biết Liên đoàn Cầu lông Malaysia (BAM) sẽ giúp Lào chuẩn bị cho đội tuyển Cầu lông quốc gia tham dự SEA Games 25 thông qua việc cử Trọng tài tới Lào giảng dạy về chuyên môn. Thư ký danh dự của BAM - Ganga Rao cũng hứa sẽ giúp tập huấn cho các VĐV môn này nhằm đạt được thành tích tốt nhất. Cũng nhân chuyến thăm, các thành viên của đoàn đại biểu Malaysia (trong đó có Uỷ ban Thể thao quốc gia và Hội đồng Olympic quốc gia) cũng đã có chuyến thị sát thiết bị tại các địa điểm thi đấu.

Nước chủ nhà của SEA Games 25, quốc gia có 6.5 triệu dân tuy nhiên số lượng VĐV nổi tiếng của môn Cầu lông không nhiều. Lào cũng chưa từng giành huy chương môn này qua các kỳ SEA Games.

LNBF cũng đã cam kết về việc mời HLV người Trung Quốc (đã từng huấn luyện tại SEA Games 2007) để huấn luyện cho các VĐV tham dự SEA Games 2009.

A.T(SEA Games 25)
 

Ảnh trong bài
  • Philippines sẽ cử 300 VĐV tới SEA Games 25