10 năm đồng hành cùng giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Hôm qua (20/5), BTC đã họp báo công bố về “Giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt mở rộng Cúp VNPT/VDC - MegaVNN - Kết nối đam mê 2009”. Giải sẽ diễn ra từ ngày 27 - 31/5 tại NTĐ Trung tâm TDTT Quốc Phòng II, QK7 ( TPHCM).

Sau 10 năm hình thành và phát triển, giải năm nay sẽ được tổ chức với quy mô và tầm vóc lớn hơn khi có sự hiện diện của hai đội bóng đến từ Thái Lan và Campuchia cùng 6 đội đại diện các vùng miền trên địa bàn cả nước như: Hà Nội, Đồng Tháp, chủ nhà TP.HCM, ĐKVĐ Cà Mau và hai đội đã từng Vô địch là Gia Lai và Trường Giáo dưỡng số 4. Các đội sẽ chia làm hai bảng ( mỗi bảng gồm 1 đội quốc tế và 3 đội Việt Nam), thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 4 đội nhất nhì của hai bảng vào vòng bán kết…

Được tổ chức từ năm 1999 đến nay, Báo Thể thao Việt Nam và Báo Công an TP.HCM, những nhà đồng tổ chức đã tạo được một sân chơi thường niên lành mạnh mang ý nghĩa nhân văn cao cả dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ tại các mái ấm, trường giáo dưỡng, giúp các em vượt qua khó khăn thử thách để vươn lên thành người có ích cho xã hội… Qua 10 năm họat động, giải đã được các cơ quan chuyên ngành đánh giá là hoạt động bổ ích khi mang đến cho trẻ em sự giải trí lành mạnh, góp phần giáo dục nhân cách, đồng thời là nơi phát hiện nhân tài cho Bóng đá nước nhà. 

Cũng từ giải đấu này, một số em đã trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp như: Lê Bảo Khánh (thủ môn đội tuyển Futsal Việt Nam, Thái Sơn Nam), Ngô Minh Sang (tiền vệ đội bóng Maseco), Nguyễn Văn Mẹo ( tiền vệ đội SHB Đà Nẵng), Ksor Úc ( học viên Học viện Bóng đá Hoàng Anh  Gia Lai - Asenal)… Vì thế, giải luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo Nhà nước, cơ quan thông tấn báo chí và các doanh nghiệp.

Giải đấu luôn nhận được sự quan tâm của xã hội
(Ảnh: Bắc Nam)

Theo BTC, giải lần này sẽ tuyển chọn đội tuyển sang thi đấu giao hữu với các đội Bóng đá trẻ em của Thái Lan (dự kiến tháng 9 tới đây theo lời mời của đối tác SiamSport Thái Lan). Điểm đặc biệt của giải năm nay là BTC sẽ làm từ thiện quốc tế, xây nhà tình nghĩa cho 3 cầu thủ có hoàn cảnh khó khăn nhất. Ngoài ra, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng Bóng đá Việt Nam và CLB Bóng đá Công an TP.HCM sẽ theo dõi và tuyển chọn học viên cho chương trình đào tạo miễn phí trong thời gian 3 năm, sau đó sẽ giới thiệu các em cho các đội bóng chuyên nghiệp. 

Đây là cơ hội cho các em có năng khiếu phát huy khả năng của mình trong tương lai, góp phần vào sự nghiệp phát triển thể thao nước nhà. Giải đã nhận được sự tài trợ chính của Công ty Điện toán và Truyền số liệu ( VDC) khu vực miền Nam và các công ty khác như: Công ty Thiên Thiên Lộc, Công ty CP Phát Đạt, Công ty TNHH Giày Hiệp Trí.... Giải 2009 hứa hẹn sẽ là một giải đấu hấp dẫn, lành mạnh, một sân chơi ấn tượng khó quên với tuổi thơ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Đây cũng là món quà ý nghĩa nhân kỉ niệm 52 năm ngày thành lập Báo Thể thao Việt nam (16/6/1957 – 16/6/2009) và 33 năm thành lập báo Công an TPHCM (15/6/1976 – 15/6/2009).

Tổng giá trị giải thưởng là 120 triệu đồng, trong đó, đội Vô địch được thưởng 20 triệu đồng, hạng nhì -15 triệu, hạng ba -10 triệu và hạng tư - 5 triệu. Các phần thưởng khác: Đội đoạt giải phong cách (5 triệu), Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất, Thủ môn xuất sắc: 1 triệu/ em, Đội hình tiêu biểu: 300 ngàn/ em. Ngoài ra, BTC có thể sẽ trao thêm giải đội bóng ấn tượng, cầu thủ ấn tượng, cầu thủ ghi bàn nhanh nhất, cầu thủ nhỏ nhất, HLV xuất sắc nhất…; 10 cầu thủ tiêu biểu nhận học bổng “Nâng bước chân Việt” của Chuỗi Head - Phát Tiến (4 triệu/ em). Thời gian bốc thăm vào lúc 15 giờ ngày 26/5 tại Hội trường báo Công an TPHCM.

Bắc Nam

Ảnh trong bài
  • 10 năm đồng hành cùng giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt