Khai mạc giải Muay quốc tế TPHCM mở rộng lần thứ I - 2009

Trong buổi đấu hôm 18/5, các võ sỹ Việt Nam dù chỉ mới làm quen với môn Võ này nhưng đã có những trận đấu cân bằng với các võ sỹ của Thái Lan và Lào. Theo PCT Liên đoàn Muay Châu Á - Santiphap Intaraphartn, các võ sỹ Việt Nam có kỹ thuật tương đối tốt, tuy nhiên cần rèn luyện thêm thể lực và sự chịu đòn.

Vừa qua, giải Muay quốc tế TPHCM lần thứ I-2009 đã khai mạc tại NTĐ TDTT Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TPHCM). Có 3 quốc gia tham dự giải đấu này là tuyển Việt Nam (TPHCM là đại diện), Thái Lan và Lào. Đáng chú ý là Thái Lan - quốc gia sản sinh môn võ thuật này có gửi võ sỹ từng 2 lần Vô địch ASIAN Indoor Games 2005 và 2007 - Kwangkhang Weerapon (-60kg) sang tham dự giải. Trong buổi đấu hôm 18/5, các võ sỹ Việt Nam dù chỉ mới làm quen với môn võ này nhưng đã có những trận đấu cân bằng với các võ sỹ của Thái Lan và Lào. Theo PCT Liên đoàn Muay Châu Á - Santiphap Intaraphartn, các võ sỹ Việt Nam có kỹ thuật tương đối tốt, tuy nhiên cần rèn luyện thêm thể lực và sự chịu đòn. Trong buổi đấu lần này, ông ấn tượng với tay đấm Nguyễn Trần Duy Nhất - võ sỹ mạnh của Việt Nam. Ông dự đoán võ sỹ này có thể sẽ giành được HCV tại SEA Games 25, và nếu luyện tập tốt cũng là hy vọng của Muay Việt Nam tại AISAN Indoor Games 3

Nguyễn Trần Duy Nhất (trái) thắng Insunn Anucha
của Thái Lan (Ảnh: Hoài Bắc)

Tại SEA Games 24, Muay cũng được đưa vào chương trình thi đấu chính thức. Và ASIAN Indoor Games 3-2009, Muay cũng là môn thi đấu chính thức của Đại hội. Tại SEA Games 25 này, Muay tiếp tục được đưa vào chương trình thi đấu chính thức nên sẽ là cơ hội tốt để các võ sỹ thể hiện tài năng và khẳng định vị thế của quốc gia mình. Hiện tại, ngoài Thái Lan là cường quốc số 1 về Muay, các nước Singapore, Philippines, Lào, Campuchia cũng có phong trào Muay phát triển, có thành tích tốt tại SEA Games.

Trong thời gian tới, Việt Nam dự kiến sẽ đăng cai giải Muay tiền ASIAN Indoor Games 3 vào trung tuần tháng 7/2009 tại NTĐ Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TPHCM). Dự kiến sẽ có khoảng 20 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực Châu Á đăng ký tranh tài.

Bắc Nam

Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải Muay quốc tế TPHCM mở rộng lần thứ I - 2009